Tiếng Việt | English

09/02/2018 - 09:09

Facebook có thể cải tiến nền tảng xem video tương tự như YouTube

Hãng tin CNBC trích dẫn các nguồn tin gần gũi với kế hoạch của Facebook cho biết gã khổng lồ truyền thông xã hội đang đàm phán với một số cơ quan truyền thông về việc mở rộng thẻ (tab) Watch của mạng xã hội này với nhiều nội dung hơn từ người dùng cá nhân, thương hiệu và người có ảnh hưởng.


Giao diện thẻ Watch của Facebook. (Nguồn: Facebook)

Theo các chuyên gia, động thái này có thể là một nỗ lực của Facebook để bắt kịp với YouTube của Google, đồng thời đó cũng có thể là một cách để mạng xã hội lớn nhất thế giới duy trì sự phát triển trong bối cảnh sự tăng trưởng người dùng có xu hướng chậm lại.

Facebook tung ra thẻ Watch vào tháng 8/2017, nhằm tạo ra một nền tảng cho người sử dụng xem các nội dung video chuyên nghiệp từ các trang bán hàng hay các hãng tin tức và giải trí.

Cho đến bây giờ, thẻ Watch đã được sắp xếp lại để chứa nhiều nội dung theo phong cách truyền hình, đồng thời cho phép Facebook cạnh tranh với quảng cáo trên các kênh truyền hình truyền thống.

Bằng cách mở rộng nội dung do người dùng tạo ra trên Watch, Facebook có cơ hội tham gia sâu hơn vào thị trường quảng cáo video số đang phát triển nhanh chóng.

Theo Axios, doanh thu quảng cáo video số dự kiến sẽ tăng khoảng 35% vào năm 2020, trong khi doanh thu từ quảng cáo truyền hình sẽ tăng khoảng 5% trong cùng khoảng thời gian đó.

Ngày càng có nhiều gã khổng lồ từ Thung lũng Silicon đặt mục tiêu lọt vào một phần của thị trường quảng cáo số, bao gồm Amazon, hãng được cho là sẽ đi ngay sau YouTube.

Nếu Facebook cải tiến thẻ Watch, nền tảng này sẽ có cấu trúc tương tự như YouTube, bằng cách chia doanh thu quảng cáo giữa Facebook và người sáng tạo. CNBC lưu ý những người sáng tạo sẽ tải lên nội dung để xem miễn phí và sau đó kiếm được một khoản thu cắt từ các nhà quảng cáo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết