Tiếng Việt | English

01/10/2023 - 19:24

Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII:

FC Phương Trâm hạ FC Thạnh Hóa trong trận đấu 10 bàn thắng, FC Dũng Phong ngược dòng ấn tượng

Chiều 01/10, vòng 2, bảng A, giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa FC Phương Trâm gặp FC Thạnh Hóa và FC Dũng Phong gặp FC Doanh nhân trẻ Long An.

Tại trận đấu giữa FC Phương Trâm gặp FC Thạnh Hóa, đội bóng đến từ Cần Giuộc rất cần 1 chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé vào vòng bán kết. Với đội hình được đánh giá cao hơn, FC Phương Trâm sớm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

FC Phương Trâm (áo xanh) và FC Thạnh Hóa trong trận "thủy chiến" với 10 bàn thắng được ghi

Khi trận đấu trôi qua chưa đầy 10 phút, FC Phương Trâm vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 với các bàn thắng của Đào Văn Thêm và Duy Long. Thi đấu lép vế hơn nhưng đến phút 34, FC Thạnh Hóa bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của cầu thủ Nguyễn Phương Đông. Đây cũng là tỷ số trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công vẫn được đội bóng FC Phương Trâm duy trì. Phút 55, từ tình huống tổ chức tấn công, Phạm Khánh Linh mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho FC Phương Trâm. Mặc dù sau đó, Nguyễn Phương Đông tiếp tục giúp FC Thạnh Hóa rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhưng trong khoảng hơn 10 phút cuối trận đấu, hàng công của FC Phương Trâm thi đấu bùng nổ với 4 bàn thắng được ghi ở các phút 78, 83, 85 và 90+2.

Chiến thắng trước FC Thạnh Hóa giúp FC Phương Trâm tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé vào vòng bán kết

Trong đó, cầu thủ Đào Văn Thêm có 2 bàn thắng để hoàn tất cú hattrick, 2 bàn còn lại do công của Thanh Sang và Lê Bảo Khang. Xen giữa các bàn thắng của FC Phương Trâm, FC Thạnh Hóa cũng ghi 1 bàn thắng của Mai Minh Quang ở phút 87. Với chiến thắng cách biệt 7-3, FC Phương Trâm có được 3 điểm đầu tiên.

Còn tại trận đấu giữa FC Dũng Phong và FC Doanh nhân trẻ Long An, dù trời mưa, sân trơn, bóng ướt nhưng 2 đội đã cống hiến 1 trận đấu với chất lượng chuyên môn cao. Trong trận đấu này, FC Dũng Phong vẫn tung ra đội hình mạnh với những cái tên Việt Thắng, Hà Vũ Em. Tuy nhiên, điều kiện sân bãi ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của của đội bóng đương kim vô địch.

FC Doanh nhân trẻ Long An bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1

Phút thứ 7, cơ hội đến với FC Dũng Phong. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo Hà Vũ Em lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Ngay sau tình huống này, FC Doanh nhân trẻ Long An được hưởng quả phạt gần vòng cấm. Từ tình huống câu bóng vào vòng cấm, tận dụng cơ hội, cầu thủ Nguyễn Nghĩa Nhân nhanh chân đá bồi mang về bàn thắng đưa FC Doanh nhân trẻ vươn lên dẫn trước 1-0.

Đội bóng đến từ Bến Lức gây rất nhiều khó khăn cho FC Dũng Phong trong hiệp thi đấu đầu tiên

Bị thủng lưới, FC Dũng Phong liên tục đẩy cao đội hình tấn công với sự cơ động của tiền vệ Việt Thắng. Tuy nhiên, trước lối đá phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của FC Doanh nhân trẻ Long An, đội bóng FC Dũng Phong không thể tìm kiếm được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bản lĩnh của đội bóng đương kim vô địch giúp FC Dũng Phong ngược dòng giành chiến thắng

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng FC Dũng Phong quyết định tăng cường cho hàng công khi tung tiền đạo Công Thành vào sân. Sự thay đổi này cũng giúp FC Dũng Phong sắc sảo hơn trong các tình huống tấn công. Liên tục các phút 61, 75 và 90, FC Dũng Phong ghi liền 3 bàn thắng với 1 cú đúp của tiền đạo Công Thành và bàn thắng của đội trưởng Thành Trung để hoàn tất màn lội ngược dòng với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, tại bảng A, FC Dũng Phong vững vàng ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng, 2 đội bóng FC Phương Trâm và FC Doanh nhân trẻ Long An cùng có 3 điểm, còn FC Thạnh Hóa xếp cuối bảng khi chưa có điểm./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết