Tiếng Việt | English

28/04/2020 - 11:52

Gác niềm vui riêng vì “đại cuộc”

Câu chuyện nhiều gia đình phải tạm gác lại niềm vui riêng vì dịch Covid-19 được nhiều người chia sẻ. Có những cặp đôi đã định ngày cưới, thiệp mời đã được phát đi, bàn tiệc cũng đã đặt nhưng vì dịch bệnh, tránh tập trung đông người, vì sức khỏe của khách mời, họ sẵn sàng gác lại ngày cưới để chờ vào một thời điểm thích hợp hơn. Và phía sau đó là những câu chuyện chan chứa tình người. Phải tạm hoãn ngày vui vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngoài việc phải thông báo, xin lỗi từng khách mời, các gia đình còn phải tạm dừng đặt tiệc. Ngày cưới đã định, thực đơn đã lên, thực phẩm chuẩn bị cho tiệc cưới cũng đã được đơn vị cung ứng tiệc mua về. Theo hợp đồng, gia đình phải chịu toàn bộ hoặc một phần chi phí tiệc, thế nhưng giữa lúc khó khăn vì dịch bệnh, mọi người đều muốn chung tay chia sẻ với gia chủ và đơn vị tổ chức tiệc. Không ai bảo ai, những người hàng xóm cùng chia lại số thực phẩm đó và kêu gọi nhiều người khác ủng hộ. Gia chủ không phải đền hợp đồng, đơn vị tổ chức tiệc cũng không phải chịu thiệt còn hàng xóm thì vui vẻ chia sẻ và cùng hẹn lại một ngày không xa, khi hết dịch bệnh sẽ được chung vui trong đám cưới đầm ấm. Trong những ngày xảy ra dịch bệnh, ở vùng nông thôn, hình ảnh người trưởng ấp đến từng nhà vận động chia sẻ với những gia đình phải tạm dừng tiệc cưới vì dịch bệnh trở thành câu chuyện đầy tình người.

Tại thành thị, cũng không ít đám cưới phải tạm hoãn vì dịch bệnh. Thoáng chút buồn nhưng các cặp đôi vẫn chấp hành nghiêm vì sức khỏe của mọi người. Giữa các gia đình và nhà hàng đều cố gắng đi đến những thỏa thuận tốt nhất nhằm giảm thiệt hại cho cả hai bên. Hoãn đám cưới, điều không ai mong muốn nhưng vì cái chung, vì “đại cuộc” nên mọi người đều đồng lòng thực hiện vì tập trung đông người tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 

Dịch bệnh xảy ra ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Và hơn lúc nào hết, giữa lúc khó khăn, mọi người cùng chung tay chống dịch với hy vọng sẽ đẩy lùi dịch bệnh vào một ngày không xa./.

Diễm Quỳnh

 

Chia sẻ bài viết