Tiếng Việt | English

27/03/2024 - 08:42

Gần 1.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Sáng 27/3, tại Công viên TP. Tân An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An phối hợp UBND TP.Tân An tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Dự lễ phát động có Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Nguyễn Thành Thanh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 1.000 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và học sinh.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Nguyễn Thành Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Thành Thanh khẳng định, việc tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với mong muốn sự kiện này trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, mỗi người dân chọn cho mình một môn thể dục, thể thao thích hợp, thường xuyên tập luyện để nâng cao thể chất, phục vụ cho việc học tập, lao động, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới, gắn với văn minh đô thị, là một trong những hoạt động hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chạy hưởng ứng

Đồng thời, thông qua buổi lễ nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các sở, ngành và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần tạo con người phát triển toàn diện và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đông đảo học sinh tham gia chạy hưởng ứng sau lễ phát động

Đây cũng là hoạt động chào mừng thiết thực kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam, ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2024) và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Sau lễ phát động, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và học sinh cùng tham gia chạy hưởng ứng./.

Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết