Tiếng Việt | English

06/12/2018 - 14:22

Gia đình hiếu học tiêu biểu

Đến Khu dân cư Láng Đao, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, hỏi thăm gia đình ông Ngô Liên, ai cũng biết, bởi ông bà là một trong những điển hình vượt khó, nuôi con thành tài.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 khang trang, ông bà không giấu được niềm tự hào về các con. Rời quê hương Quảng Nam, năm 1976, ông Ngô Liên đến huyện Mộc Hóa lập nghiệp và nên duyên vợ chồng với bà Lê Thị Xê rồi cùng về Thái Bình Trung sinh sống. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông bà được địa phương cấp 0,8ha đất sản xuất và làm mướn, giăng câu để có thêm thu nhập nuôi các con ăn học.

Ông bà luôn động viên và theo sát các con trong việc học tập. Nghe lời cha mẹ, 5 người con của ông bà luôn vượt khó, học giỏi, 4 người tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có việc làm ổn định, riêng anh Ngô Tấn Hùng phải dở dang việc học từ năm lớp 10 để phụ cha mẹ lo cho các em.

Hiện gia đình ông có 3 người con là giáo viên, con dâu của ông cũng là giáo viên. Và 4 người con của ông bà vinh dự được xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó, cô con út Ngô Thị Thu Hà là điển hình tiêu biểu trong học tập, được giới thiệu kết nạp Đảng vào cuối năm học lớp 12, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Nhắc đến gia đình ông Ngô Liên, mọi người đều nể phục bởi sự vượt khó, vươn lên, nuôi con ăn học thành tài.

Trưởng ban Mặt trận ấp Láng Đao - Trần Văn No cho biết: “Gia đình ông Ngô Liên là gia đình gương mẫu ở địa phương, tích cực phát triển kinh tế, nuôi dạy các con trở thành người có ích”./.

Hữu Trung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích