Tiếng Việt | English

12/09/2022 - 10:45

Giải bóng đá Cúp Báo Long An: Sân chơi bóng đá phong trào uy tín, chất lượng

11 năm Giải bóng đá Cúp Báo Long An được tổ chức cũng là 11 lần các cầu thủ đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài, tạo sân chơi bóng đá phong trào uy tín bậc nhất trong tỉnh. Những trận cầu hấp dẫn, những pha bóng hay và cả sự góp mặt của các cựu tuyển thủ, các lứa năng khiếu đã tạo nên thương hiệu cho giải đấu, thu hút đông đảo người hâm mộ quan tâm, theo dõi.

Giải không chỉ thu hút các đội bóng trong tỉnh mà còn có nhiều đội tuyển năng khiếu trẻ thuộc các lò đào tạo tham dự (Trong ảnh: Đội tuyển trẻ Đồng Tháp và Vĩnh Long thi đấu tại Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XI)

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tháng 9 này, Giải bóng đá Cúp Báo Long An sẽ trở lại, hứa hẹn tạo sân chơi uy tín, lành mạnh cho các cầu thủ và gắn kết các doanh nghiệp tham gia.

Sức hút từ giải đấu

Tháng 10/2009, Giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam Cúp Báo Long An lần đầu tiên được tổ chức. 12 đội bóng đại diện các doanh nghiệp tham dự với tinh thần thi đấu giao lưu, học hỏi. Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng bất ngờ giải đấu nhận về thành công lớn, không chỉ tạo sân chơi cho các cầu thủ, kết nối giữa các doanh nghiệp mà giải đấu còn thu hút một số lượng đông đảo người hâm mộ bóng đá quan tâm, theo dõi. Cũng chính từ thành công của giải đấu, Ban Tổ chức quyết định nâng lên thành giải đấu thường niên.

Ban đầu, giải đấu chỉ quy tụ những cầu thủ có năng khiếu, thi đấu nghiệp dư nhưng qua từng năm, sức hút của giải đấu không ngừng được nâng lên. Những đội bóng giàu truyền thống của giải như FC Dũng Phong còn mang đến đội hình chất lượng với những cái tên từng một thời làm nên lịch sử bóng đá nước nhà như Phan Văn Tài Em hay những cựu tuyển thủ Phan Văn Giàu, Hoàng Thương đã khẳng định được sức hút của giải đấu. Trong 4 mùa giải gần đây, Giải bóng đá Cúp Báo Long An còn mở rộng đối tượng tham gia ra ngoài tỉnh với những lứa cầu thủ trẻ chất lượng thuộc các lò đào tạo hàng đầu khu vực như Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Tiền Giang.

Các trận đấu của giải luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn

5 mùa giải gần nhất, Chủ tịch Hội Cổ động viên Long An - Trần Anh Tuấn hầu như không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của giải. “Qua theo dõi giải đấu, tôi thấy sức hút của giải ngày càng lớn. Giải cũng là sân chơi uy tín cho bóng đá phong trào tại tỉnh. Điều này được minh chứng khi mỗi trận đấu của giải diễn ra đều có lượng khán giả đến theo dõi rất đông. Một trong những điều tôi ấn tượng nhất là chất lượng của giải đấu. Bên cạnh những đội bóng phong trào, kỳ cựu, sự xuất hiện của các lứa U19, U21 đến từ các lò đào tạo trong và ngoài tỉnh cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và tạo sân chơi cho các tuyển trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành trong tương lai. Riêng tại Đội 1 Long An, những cầu thủ như trung vệ Khắc Vũ, tiền đạo Cù Nguyễn Khánh, Quốc Trung, Quốc Lộc cũng từng bước trưởng thành qua các lần tổ chức giải” - ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Hứa hẹn sức hấp dẫn trong mùa giải lần thứ XII

2 năm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến các hoạt động thể dục - thể thao phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ cũng là 2 năm Giải bóng đá Cúp Báo Long An không thể diễn ra theo dự kiến. Tháng 9 năm nay, hòa chung với nhịp sống thể thao cả nước, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII cũng chính thức trở lại.

Theo kế hoạch, trong lần thứ XII tổ chức, giải sẽ có 8 đội bóng tham gia, gồm: Tuyển trẻ Long An, tuyển trẻ Đồng Tháp, tuyển trẻ Tiền Giang, FC Dũng Phong, FC Phương Trâm, tuyển Châu Thành, tuyển Thủ Thừa và tuyển Đức Hòa. Các đội bóng tham gia được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Với sự tham gia của 8 đội bóng, trong đó, có 3 đội tuyển trẻ, đặc biệt là tuyển trẻ Long An và tuyển trẻ Đồng Tháp - 2 đội bóng từng liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết các lứa trẻ quốc gia những năm gần đây là một sự khẳng định cho chất lượng của giải đấu. “Tôi hy vọng rằng, với sự góp mặt của 8 đội bóng trong giải lần này, nhất là sự góp mặt của các tuyển trẻ cùng các đội bóng giàu truyền thống sẽ cống hiến những trận đấu hay, hấp dẫn cho người hâm mộ” - ông Trần Anh Tuấn cho biết thêm.

Đội bóng FC Dũng Phong giành ngôi vô địch Cúp Báo Long An lần thứ XI

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Long An, Trưởng ban Tổ chức giải - Châu Hồng Khá, qua 11 lần tổ chức, Giải bóng đá Cúp Báo Long An đã thực sự trở thành sân chơi chất lượng của các đội bóng tham gia, thu hút sự quan tâm theo dõi của người hâm mộ bóng đá và góp phần thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trong lần thứ XII tổ chức, Ban Tổ chức cũng hy vọng, các trận đấu sẽ thực sự mang đến cho người hâm mộ những bữa tiệc bóng đá./.

Theo kế hoạch, ngày 18/9/2022, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII sẽ chính thức khai mạc tại Sân vận động tỉnh Long An.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết