Tiếng Việt | English

01/01/2024 - 21:07

Giai đoạn 2020-2023, TP.Tân An huy động hơn 19.000 tỉ đồng để đầu tư phát triển đô thị  

Những năm qua, TP.Tân An, tỉnh Long An quan tâm phát huy mọi nguồn lực xây dựng và phát triển TP.Tân An cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025 theo hướng đô thị thân thiện, văn minh, hiện đại.

Đô thị TP.Tân An được đầu tư phát triển

Kết quả huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển TP.Tân An giai đoạn 2020-2023 đạt khoảng hơn 19.000 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (so với chỉ tiêu Nghị quyết số 34/NQ-HĐND giai đoạn 2020-2025 là 17.000 tỉ - 18.000 tỉ đồng).  

Đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 4/19 dự án, công trình gồm Trung tâm điều hành đô thị thông minh; Mở rộng nút giao Quốc lộ 62 - Hùng Vương; công viên phường 2; đường Vành đai thành phố; các công trình dự án còn lại dự kiến đến năm 2024, 2025 hoàn thành.

Nhìn chung, qua gần 3 năm triển khai, thực hiện, diện mạo, không gian đô thị thành phố có sự thay đổi rõ rệt; kết quả trên thể hiện sự tập trung, quyết tâm và đồng thuận cao của các ngành, các cấp trong toàn thành phố. Các nguồn lực được huy động, quản lý, sử dụng một cách hiệu quả góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng thành phố hướng tới đô thị loại I, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân thành phố ngày càng được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt vẫn còn những hạn chế.  Việc huy động nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư, phát triển thành phố vẫn chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế của thành phố. Cân đối nguồn lực để bố trí đầu tư cho các hạng mục, công trình chủ yếu từ ngân sách Nhà nước vẫn chiếm tỷ lệ cao, huy động nguồn lực xã hội còn hạn chế, phát huy nguồn lực từ nhân dân, doanh nghiệp chưa đạt kết quả cao.

Xúc tiến, đề xuất mời gọi các nhà đầu tư thuộc các dự án đầu tư ngoài ngân sách, nhất là các dự án phát triển dân cư đô thị, phát triển thương mại - dịch vụ còn ít, chưa đạt như kỳ vọng. Một số công trình trọng điểm chưa triển khai, thực hiện; có công trình tuy có bố trí kế hoạch vốn nhưng nhu cầu đầu tư là rất lớn, huy động các nguồn lực còn khó khăn nên chỉ triển khai một phần dẫn đến chưa đồng bộ với hạ tầng chung,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết