Tiếng Việt | English

17/12/2020 - 21:05

Giáo dân tất bật chuẩn bị trang trí Giáng Sinh 

Những ngày này, tại các giáo xứ trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An đã ngập tràn không khí Giáng sinh. Không chỉ ở các nhà thờ mà ở nhà giáo dân, việc chuẩn bị rất khẩn trương để đón một mùa Giáng sinh an lành.

Trang trí hang đá tại Nhà thờ Tân An

Tất bật trang trí tại Nhà thờ Tân An

Theo Linh mục Chánh xứ Tân An – Nguyễn Văn Nhạn, Giáo xứ Tân An có trên 4.000 giáo dân. Ngay từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, các giáo dân đã bắt đầu chuẩn bị trang trí Giáng sinh tại nhà tùy theo điều kiện mỗi gia đình. Những ngày gần đây thì các giáo dân cùng nhau đến nhà thờ Tân An để trang trí.

Giáo dân tuân thủ việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

"Khi trang trí Giáng sinh, ta thường thấy biểu tượng cây thông, ánh sáng đèn lấp lánh cùng ngôi sao rực rỡ. Ánh sáng tượng trưng cho Chúa Giê-su đã soi sáng cho trần gian được bình an, hạnh phúc. Theo Kinh thánh, ngôi sao Giáng Sinh dẫn đường ba nhà chiêm tinh đến nơi Chúa sinh ra. Cây thông là biểu tượng của mùa đông băng giá." - Linh mục Nguyễn Văn Nhạn thông tin thêm.

Nhà thờ Bình Quân cũng được trang trí công phu, chu đáo

Giáo dân lắp đặt hệ thống đèn tại Nhà thờ Tân An

Ông Nguyễn Xuân Quang (ngụ khu phố Bình Quân 2, phường 4, TP.Tân An) cho biết: “Khí hậu miền Nam khó trồng được cây thông nên từ hơn 5 năm trước tôi đã trồng một cây tùng thay vì cây thông để treo quả châu, ngôi sao vào dịp Giáng Sinh. Tôi duy trì việc trang trí Giáng Sinh cùng gia đình từ khi còn rất nhỏ. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, tôi vẫn làm hang đá nhưng nhỏ hơn mọi năm để hạn chế người lạ đến chụp ảnh”.

Giáo dân trang trí hang đá đón Giáng Sinh tại nhà

Tại nhà thờ Tân An, các giáo dân cũng đang tất bật trang trí, giăng đèn, cắt tỉa cây cảnh, làm hang đá để chào đón Giáng Sinh. Khi cùng nhau chuẩn bị Giáng Sinh hay đi lễ, các giáo dân cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích