Tiếng Việt | English

06/03/2017 - 10:23

Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện

Tại Hội thi Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) giỏi bậc tiểu học huyện Thủ Thừa năm học 2016-2017, cô Nguyễn Thị Đến, hơn 22 năm gắn bó với ngôi trường vùng sâu Tiểu học Long Thạnh, được công nhận GVCN giỏi cấp huyện.

Cô sinh năm 1972, quê ở ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An được phân công về dạy điểm phụ của Trường Tiểu học Long Thạnh ngay từ ngày đầu nhận nhiệm vụ vào năm 1995. Cô cho biết: “Lúc đó, cơ sở vật chất trường còn thiếu thốn mọi bề. Đường đến trường là con đường đất với hàng chục chiếc cầu khỉ, nhiều học sinh phải đi bộ hay đi tàu, đò đến trường. Trường có 12 lớp, gần 400 học sinh, đa số lớn tuổi, con nhà nghèo, vừa học, vừa làm ruộng phụ giúp cha mẹ, các GV dạy ở 3 điểm trường cách xa nhau. Thấy một số GV xin nghỉ dạy vì cuộc sống quá khó khăn, cũng chạnh lòng, nhưng vì thương học sinh nên tôi quyết định ở lại trường cho đến hôm nay”.

Câu chuyện kể và trình chiếu của cô tại hội thi là câu chuyện có thật với tựa đề: “Làm sao cô có thể quên được em?” xoay quanh việc cảm hóa, giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm lớp, điều mà cô tâm đắc nhất và thành công từ nhiều năm nay. Cô còn có các sáng kiến kinh nghiệm: “Giáo dục học sinh lớp 1 môn Tiếng Việt, phần vần”, “Giáo dục học sinh lớp 2 môn Chính tả”, “Rèn chữ viết cho học sinh lớp 1”,... được công nhận và áp dụng thành công trong toàn trường. Các đồng nghiệp mới về trường thường được cô giúp đỡ về chuyên môn. Cô còn phát động trồng hoa và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở điểm phụ của trường. Con gái cô cũng là học sinh giỏi, đoạt giải nhất Hội thi An toàn giao thông cấp huyện và giải khuyến khích Hội thi vẽ tranh cấp tỉnh bậc tiểu học năm 2016.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường Tiểu học Long Thạnh - thầy Ngô Thanh Tùng cho biết thêm: “Với sự kiên trì, yêu thương học sinh, dùng nhiều biện pháp giáo dục và thường xuyên quan hệ tốt với phụ huynh học sinh nên cô thành công trong giảng dạy và công tác chủ nhiệm. Cô đoạt giải nhất Hội thi Sáng tạo đồ dùng dạy học cấp trường và đoạt giải ba Hội thi Sáng tạo đồ dùng dạy học cấp huyện. 3 năm liền, cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND huyện khen thưởng; đoạt giải ba Hội thi GV giỏi cấp huyện và được UBND tỉnh tặng bằng khen với “Thành tích tốt trong năm học 2015-2016”./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết