Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 00:45

Giới thiệu máy gieo hạt chân không 6 trong 1 cho nông dân

Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp UBND xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An và Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa tổ chức tập huấn, hướng dẫn nông dân sử dụng máy gieo hạt chân không 6 trong 1, một số kỹ thuật ươm và chăm sóc cây con,...

Giới thiệu tính năng máy gieo hạt cho bà con nông dân 

Ông Nguyễn Hồng Chương - người sáng tạo ra máy gieo hạt chân không 6 trong 1, trực tiếp hướng dẫn nông dân về quy trình và công dụng của máy. Máy gieo hạt chân không 6 trong 1 có giá bán khoảng 115 triệu đồng, dài 3,5m, gồm các bộ phận: Đóng đất vào khay, sàng đất - lọc rác, tạo lỗ - gieo hạt - lấp hạt và xếp khay tự động. Thông thường, nếu khâu gieo hạt giống trải qua nhiều công đoạn, cần nhiều nhân công thì với máy gieo hạt chân không, chỉ cần 1 người điều khiển, trong vài phút làm xong và kết quả rất chính xác, tỷ lệ lên mầm đạt trên 90%. Hoạt động của máy tiết kiệm khoảng 20 lao động, hiệu quả gấp 10 lần so với lao động thủ công.

Ngoài ra, nông dân còn được hướng dẫn quy trình xử lý giá thể, xây dựng vườn ươm, các trang thiết bị cơ bản sử dụng cho vườn ươm, cách chọn giống, kỹ thuật gieo ươm cây con và quy trình chăm sóc.

Nông dân phấn khởi khi lần đầu tiên, máy gieo hạt chân không 6 trong 1 được đưa vào gieo ươm và cấy ghép vườn ươm nhà màng. Nhằm phát triển việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nông dân mua máy được tỉnh đầu tư 30% chi phí, còn lại do Hợp tác xã Phước Hòa hỗ trợ./.                      

 Kim Thoa-Hồng Phong

Chia sẻ bài viết