Tiếng Việt | English

09/03/2022 - 13:10

Giữ vững thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp Đảng bộ xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là sự ghi nhận xứng đáng và cũng là động lực để Đảng bộ xã tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích trong năm 2022.

Cuối năm 2021, Bình Quới có 154ha/chỉ tiêu 150ha thanh long ứng dụng công nghệ cao

Cuối năm 2021, Bình Quới có 154ha/chỉ tiêu 150ha thanh long ứng dụng công nghệ cao

Tháo gỡ khó khăn từ cơ sở

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng ủy xã phân công các đảng ủy viên tham gia sinh hoạt hàng tháng với các chi bộ. Qua đó, kịp thời nắm tình hình ở cơ sở cũng như các khó khăn, vướng mắc và đề xuất biện pháp tháo gỡ kịp thời. Những công trình, phần việc thiết thực, phục vụ cuộc sống người dân được đưa vào nghị quyết của đảng bộ, chi bộ để chỉ đạo thực hiện, đẩy nhanh tiến độ nên nhận được sự hưởng ứng, đồng tình rất cao.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Quới - Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Đảng bộ xã luôn chú trọng việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, nhất là thường xuyên quán triệt nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những mô hình, việc làm cụ thể...

Cùng với giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát thường xuyên được Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm. Những tập thể, cá nhân chưa làm tốt được nhắc nhở, chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời, không để thành sai phạm đến mức bị xử lý kỷ luật.
Đảng ủy còn thường xuyên cung cấp thông tin, định hướng, nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Với những đổi mới về phương thức lãnh đạo, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong cả hệ thống chính trị. Các chỉ tiêu nghị quyết Đảng ủy xã đề ra hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch. Nổi bật là chỉ tiêu về xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn và phát triển diện tích trồng thanh long ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn xã theo Nghị quyết của Huyện ủy.

Nỗ lực giữ vững thành tích

Năm qua, dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, rất nhiều công trình trên địa bàn xã đã được triển khai xây dựng, góp phần nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, chương trình mở rộng, nâng cấp, bêtông hóa các tuyến đường giao thông được người dân hưởng ứng rất tích cực. Cụ thể, xã xây dựng được 5 công trình (chỉ tiêu là 4), tổng chiều dài khoảng 1,7km, kinh phí thực hiện trên 2,2 tỉ đồng.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Sơn - Nguyễn Thanh Tâm thông tin: “Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hầu hết người dân trên địa bàn đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó hưởng ứng, chủ động tham gia thực hiện các công trình, phần việc do địa phương phát động. Năm 2021, để hoàn thành chỉ tiêu giao thông, người dân trong ấp không chỉ hiến đất mà còn góp tiền mở rộng tuyến đường chùa Từ Vân, chiều dài trên 650m, trung bình mỗi hộ đóng góp khoảng 5 triệu đồng”.

Bên cạnh làm đường giao thông, người dân còn đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Hiện tại, 100% tuyến đường chính trong xã được thắp sáng vào ban đêm, vừa giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, vừa góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Hệ thống nước sinh hoạt cũng được đầu tư nâng cấp. Toàn xã có trên 98% hộ dân sử dụng nước sạch. Rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý theo quy định đạt trên 87%,...

Người dân gặp khó khăn được hỗ trợ kịp thời

Người dân gặp khó khăn được hỗ trợ kịp thời

Đảng bộ trong sạch, vững mạnh là tiền đề để Bình Quới lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, nâng cao đời sống người dân. Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, đến cuối năm 2021, xã cơ bản hoàn thành 5/5 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trên địa bàn xã chỉ còn 6 hộ nghèo (năm 2021 giảm được 2 hộ nghèo). Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm.

Năm qua, không chỉ làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn, xã đã vận động hỗ trợ 1.065 phần quà, trị giá 319 triệu đồng. “Đồng thời, xã rà soát, hỗ trợ kịp thời cho 400 trường hợp theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ; lấy nông sản đổi nông sản để hỗ trợ người dân; giúp người dân thu hoạch, tiêu thụ thanh long trong mùa dịch,...” - ông Nguyễn Ngọc Sơn thông tin thêm.

Từ một Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Bình Quới nỗ lực vươn lên và giữ vững thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền. Diện mạo nông thôn đổi thay từng ngày, đời sống người dân không ngừng nâng lên là minh chứng rõ nét cho sự đổi mới về phương thức lãnh đạo của Đảng bộ xã./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết