Tiếng Việt | English

09/10/2021 - 08:40

Phụ nữ Bình Quới: Phát huy phẩm chất đạo đức 'Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang'

Phát huy những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, người phụ nữ (PN), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An phát động cán bộ, hội viên (HV), PN phấn đấu rèn luyện theo 4 phẩm chất đạo đức của người PN Việt Nam: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” để hình thành nên đạo đức người PN mới và hiện đại.

“Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” là phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp, thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của người PN; đồng thời, khẳng định vị thế của chị em trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Chủ tịch Hội LHPNVN xã Bình Quới - Trương Thị Kim Yến cho biết: “Để cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức đi vào chiều sâu và hiệu quả, hàng năm, Hội xây dựng kế hoạch cụ thể hóa nội dung rèn luyện gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, thực hiện gắn với phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội như xây dựng tuyến đường hoa; tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp; câu lạc bộ PN thân thiện với môi trường; chăm lo cho PN, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn;... góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH địa phương”.

Cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” được hội viên, phụ nữ thực hiện gắn với phong trào, hoạt động của Hội. Ảnh tư liệu

Bằng nhiều hình thức và nội dung tuyên truyền phong phú, sinh động đã thu hút đông đảo HVPN tham gia. Theo đó, xuất hiện nhiều gương điển hình HVPN phát huy tốt vai trò, khả năng của mình thông qua các phong trào của Hội, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.Điển hình là chị Tạ Thị Ngọc Bé (ấp Bình Xuyên). Đối với gia đình, chị làm tốt vai trò của người vợ đảm, mẹ hiền trong việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Đối với xã hội, chị thực hiện tốt trách nhiệm công dân, là một trong những HV nòng cốt tham gia tốt các phong trào, cuộc vận động của Hội.

Chị dành thời gian tham gia đầy đủ các cuộc họp sinh hoạt chi, tổ ở cơ sở để kịp thời nắm bắt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệt tình đóng góp xây dựng các phong trào của Hội. Phát huy phẩm chất tự tin của người PN, chị mạnh dạn tham gia các hội thi văn nghệ do Hội LHPNVN xã tổ chức và vận động chị em tích cực hưởng ứng. Trong hội thi hát karaoke nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPNVN (20/10) vào năm 2020, chị xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh để đoạt giải ba. Giờ đây, chị được biết đến với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về phẩm chất người PN Việt Nam.

Chị luôn có lối sống giản dị, không thờ ơ, vô cảm trước bất hạnh của người khác. Vì vây, chị cùng chị em trong Chi hội PN ấp Bình Xuyên thành lập mô hình Ấm tình PN hoạt động hiệu quả. Theo đó, chị phối hợp vận động mạnh thường quân hỗ trợ trên 260 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn, trị giá trên 72 triệu đồng. Chị còn hỗ trợ kinh phí hoạt động mô hình Bếp yêu thương của Hội LHPNVN xã. Các hoạt động thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Bình Quới - Trương Thị Kim Yến chia sẻ: “Thời gian tới, Hội tiếp tục ra sức thi đua, học tập, rèn luyện phẩm chất PN “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động HVPN trong việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người PN thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Duy trì, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ hiệu quả và kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu”.

Có thể khẳng định, cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức PN: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” đã tạo ra cơ hội mới cho PN được nâng cao cả về nhận thức và hành động. Nhiều chị em PN trong tỉnh nói chung, xã Bình Quới nói riêng tiến bộ về mọi mặt, góp phần nâng cao vị thế của PN từ trong gia đình đến ngoài xã hội. Mỗi chị em PN dù ở hoàn cảnh nào, làm bất cứ công việc gì vẫn luôn phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, cần cù, tự tin, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và cùng các thành viên trong gia đình phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích