Tiếng Việt | English

21/05/2017 - 10:27

Góc tư vấn: Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong học tập?

Câu hỏi:

Em đang là học sinh lớp 11. Trong suốt 10 năm liền, luôn cố gắng học tập và đều đạt thành tích khá, giỏi nhưng hiện nay, cảm thấy đuối sức và mệt mỏi. Sau đợt nghỉ học để điều trị bệnh, em bảo lưu kết quả học tập 1 năm. Giờ đây, em lại lo lắng không biết mình có đủ nghị lực để quay lại trường, lớp và thực hiện hoài bão của mình hay không?

T.A (Châu Thành)


Ảnh minh họa. Nguồn: hoc.vtc.vn

Tư vấn:

Chào em! Thực tình không phải bạn học sinh nào cũng có thể nhìn nhận vấn đề nhiều chiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng như em nên thầy tin, em sẽ thành công với quyết định của mình.

Thời gian 1 năm đủ để em nghỉ ngơi và định hướng tiếp cho tương lai của mình. Em chia sẻ muốn thực hiện hoài bão của mình nhưng không nói cụ thể hoài bão, đam mê ấy, nên thầy không thể cho lời khuyên cụ thể. Thầy nghĩ, nếu có một niềm đam mê thực sự và năng lực bản thân em có thể thực hiện thì sao chúng ta không thử? Trước khi bắt tay vào thực hiện, em cần trao đổi và lắng nghe những ý kiến từ phía gia đình, cha mẹ luôn là những bậc thầy về kinh nghiệm để sẵn sàng cho em nhiều lời khuyên quý giá cho hành trình tiếp theo.

Chúc em vui!

PGS-TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết