Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 09:25

Google Photos tròn 1 tuổi, 24 tỉ ảnh “tự sướng”

Mới chỉ ra mắt một năm nhưng dịch vụ lưu trữ hình ảnh của Google đã đạt được những con số rất ấn tượng: 200 triệu người dùng với 24 tỉ ảnh “tự sướng”.

Google Photos mừng sinh nhật một tuổi với 200 triệu người dùng. - Ảnh minh họa
Trong một năm qua, dịch vụ Google Photos cũng đã tạo ra hơn 1,6 tỉ ảnh động, ảnh nghệ thuật và phim từ các hình chụp của người sử dụng.

Nhờ tính năng sao lưu dữ liệu hình ảnh lên “đám mây” Google Photos, 200 triệu người dùng ứng dụng này đã tiết kiệm được khoảng 13,7 PB (tức 13.700.000 GB) dung lượng lưu trữ trên bộ nhớ điện thoại của họ.

Tuy nhiên không bộ nhớ nào là đủ đối với nhu cầu sao lưu dữ liệu của người dùng. Con số 13,7 PB dữ liệu hình ảnh người dùng Google Photos lưu trữ mới chỉ trong một năm đủ để cho thấy nhu cầu này ngày càng khủng khiếp như thế nào.

Chính vì vậy, bên cạnh tính năng xóa các ảnh trùng lắp và ảnh bị mờ, Google cho biết họ đang tiếp tục phát triển các tính năng mạnh mẽ hơn giúp người dùng tiết kiệm không gian lưu trữ đám mây của mình, bởi không phải ai cũng có điều kiện để trang bị các ổ cứng lưu trữ cho riêng mình.

Với các thị trường đang phát triển, tính năng cho phép chia sẻ hình ảnh qua Bluetooth sẽ giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu dịch vụ di động, đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí không hề nhỏ. Google nhận định tính năng này giúp khoảng 25 triệu hình ảnh được truyền tải mỗi tuần./.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết