Tiếng Việt | English

12/04/2020 - 20:58

Hack Cô Vy 2020 - Sân chơi kiến tạo giải pháp công nghệ

Các sáng kiến trong cuộc thi được khuyến khích hướng tới mục đích giải quyết các vấn đề cộng đồng, kinh tế và xã hội do bệnh dịch gây ra.

Hưởng ứng phong trào sáng tạo công nghệ giải quyết các vấn đề của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Tổ chức AngelHack và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP phát động cuộc thi online hackathon “Hack Cô Vy 2020" diễn ra từ ngày 24-26/4.

Đây là sân chơi năng động, sáng tạo và ý nghĩa cho những người yêu khởi nghiệp và công nghệ. Các sáng kiến trong cuộc thi được khuyến khích hướng tới mục đích giải quyết các vấn đề cộng đồng, kinh tế và xã hội do bệnh dịch gây ra.

Ngoài phần thưởng, các đội thắng cuộc còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để thực hiện hóa ý tưởng của mình.

Toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi sẽ được triển khai trực tuyến, thu hút, tập hợp các thí sinh có ý tưởng và kỹ năng phù hợp để sáng tạo giải pháp.

Cuộc thi không giới hạn độ tuổi, dân tộc, ngành nghề hay vị trí địa lý, từ lập trình viên, thiết kế, các nhà khởi nghiệp, người làm giáo dục, nhà hoạt động xã hội... đều có thể tham gia.

Những người tham dự cuộc thi cùng nhau kiến tạo giải pháp công nghệ để ứng phó với các vấn đề do dịch COVID-19 gây ra theo nhóm 6 chủ đề: giáo dục, sức khỏe, môi trường, chính phủ, bất bình đẳng xã hội, kinh tế/việc làm tương ứng với 6 trong 15 "Mục tiêu Phát triển bền vững" của UNDP.

Tại cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ thành lập các kênh trò chuyện với sự tham gia của các chuyên gia cố vấn; tạo kênh trò chuyện để cá nhân hoặc nhóm tham gia có cơ hội thảo luận với cố vấn riêng, tham gia Teambuilding online, được hướng dẫn sử dụng công nghệ, đồng thời tham gia các thử thách khác.

Đặc biệt, đến cuối cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 3 ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển và đưa ra thị trường.

Theo Ban tổ chức, đây là cơ hội cho các thí sinh học hỏi và phát triển bản thân, đóng góp sáng kiến vì tác động xã hội. Ba đội đạt số điểm cao nhất sẽ nhận được 2.000 USD quỹ hỗ trợ phát triển dự án và cơ hội tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp HACKcelerator trị giá 25.000 USD của AngelHack.

Tốp 10 đội đạt giải cao nhất trong cuộc thi "Hack Cô Vy 2020" sẽ được đăng ký thông tin trên nền tảng gọi vốn https://jong.ventures để tiếp cận các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi bật như VinaCapital Ventures. Từ đó, các đội có điều kiện hoàn thiện kế hoạch, phát triển bền vững và mang lại giá trị xã hội.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: “Cuộc thi Hack Cô Vy -2020 nhằm cổ vũ tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của thanh niên để góp phần giải quyết những vấn đề xã hội do dịch COVID-19 gây ra. Đó chính là những mục tiêu lớn nhất của cuộc thi.”

"Hack Cô Vy - 2020" là một trong số ít các cuộc thi công nghệ tại Việt Nam nêu cao tinh thần sáng tạo vì tác động xã hội. Từ cuộc thi, các ý tưởng và mối quan hệ hợp tác mới sẽ được hình thành và là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của cộng đồng các nhà sáng kiến công nghệ-xã hội trong tương lai./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích