Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 18:24

Hai VĐV xe đạp vuột chiến thắng vì chạy nhầm đường

Ngày 26-8, hai tay đua Rick Nobel (người Hà Lan, đội BICT) và Nguyễn Minh Việt (đội BTV Bình Dương) đã vuột chiến thắng ở chặng 3 Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 từ TP Huế đến TP Đồng Hới (Quảng Bình) vì chạy nhầm đường.

Hai tay đua chạy nhầm đường ở chặng 3. Ảnh: Đ.Đ
Chặng đấu chứng kiến rất nhiều đợt tấn công của các cua-rơ khiến đoàn đua bị tách thành nhiều toán nhỏ, tạo diễn biến thi đấu rất hấp dẫn. Khi còn cách đích khoảng 20 km, tay đua Rick Nobel và Nguyễn Minh Việt tấn công mạnh mẽ để vượt lên dẫn đầu với khoảng cách lên đến 1 phút 10 giây so với nhóm sau. Chiến thắng tưởng chừng đã đến rất gần với hai tay đua này nhưng bỗng vuột mất vì lý do hi hữu…. họ chạy nhầm đường khi chỉ còn cách đích khoảng 6 km.

Sau chặng đấu, tay đua Minh Việt cho biết anh và Rick Nobel không thấy môtô dẫn đường nên đã chạy nhầm đường với chiều dài khoảng 200m. Khi cả hai quay lại thì họ đã bị nhóm thứ hai qua mặt.

Trong khi đó, Rick Nobel nói: “Tôi và một tay đua khác (Minh Việt) đang đi đầu nhưng sau đó lại đi nhầm đường. Lúc đó, chúng tôi không thấy chiếc môtô dẫn đường nào và cũng chẳng có dấu hiệu chỉ đường nào nên cứ thế chúng tôi chạy. Và khi phát hiện đi sai đường, chúng tôi lập tức quay lại nhưng nhóm sau đã vượt qua. Lý ra hai chúng tôi đã có thể đứng trên bục cao nhất. Điều này thật kinh khủng”.

Một chút an ủi cho Rick Nobel là tại đích đến, đồng đội của anh là Jos Koop đã cán mức đầu tiên để giành chiến thắng ở chặng thứ 3 này./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích