Tiếng Việt | English

13/03/2019 - 16:10

Hàng loạt sự cố sáng 13/3 của Google đã được khắc phục

Theo đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam, các sự cố gây gián đoạn trong việc truy cập và sử dụng các dịch vụ của hãng này trong sáng 13/3 đã được khắc phục.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Google.com)
Theo đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam, các sự cố gây gián đoạn trong việc truy cập và sử dụng các dịch vụ của hãng này trong sáng 13/3 đã được khắc phục.

Trước đó, một loạt dịch vụ của Google đã gặp sự cố ngừng hoạt động trên phạm vi toàn cầu vào sáng 13/3. Nhiều người dùng cho biết họ gặp sự cố với Gmail, Google Drive và Google Maps.

Sự cố sập mạng dịch vụ Google cũng ảnh hưởng đến người dùng trên toàn cầu, các ghi nhận sự cố xảy ra ở Mỹ, châu Âu, châu Á, Australia và Nam Mỹ.

Tại Việt Nam, rất nhiều người sử dụng Gmail cho biết họ không thể tải về các tệp đính kèm trong hộp thư của mình.

Không chỉ Gmail mà một số người dùng Google Drive cũng báo cáo gặp sự cố, bao gồm hiệu suất không chính xác và một số loại tập tin nhất định không mở được. Trong thông báo cập nhật từ Google trên bảng điều khiển trạng thái G Suite cho thấy, cả Gmail và Google Drive đều gặp phải “sự gián đoạn dịch vụ”.

Trên trang thông báo tình trạng hệ thống chính thức của Google, hãng cũng đã thừa nhận Gmail và Google Drive đang gặp sự cố. "Chúng tôi đang điều tra những báo cáo về vấn đề liên quan đến Gmail/Google Drive và sẽ sớm cung cấp thêm thông tin. Người dùng sẽ vẫn có thể truy cập Gmail/Google Drive, tuy nhiên có thể sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao và những vấn đề khác."

Đến khoảng 14 giờ 30 chiều 13/3, Gã khổng lồ lĩnh vực Internet cho biết sự cố đã được khắc phục. Nhiều người dùng cho biết họ cũng đã có thể sử dụng các dịch vụ của Google bình thường.

Thống kê tới 10/2018, Gmail có 1,5 tỉ người dùng hoạt động, tức cứ năm người trên thế giới thì có một dùng thư điện tử của Google. Dịch vụ này ra đời từ 2004, cung cấp miễn phí địa chỉ email cho người dùng thông qua web, ứng dụng di động hoặc các chương trình thư điện tử khác.

Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin hoạt động từ 2012, cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến, chia sẻ tập tin và chỉnh sửa tài liệu. Google Drive được phát triển cùng với Docs, Sheets và Slides, một bộ phần mềm văn phòng online tương tự ứng dụng Word, Excel và PowerPoint của Microsoft./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết