Tiếng Việt | English

20/11/2022 - 20:23

Hàng trăm học sinh trường ISchool Nha Trang ngộ độc: Một em tử vong

Chiều nay (20/11), ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, một cháu bé đã tử vong trong vụ nghi ngộ độc khiến hàng trăm học sinh trường ISchool Nha Trang nhập viện.

Cháu bé tử vong là học sinh lớp 1 Trường ISchool Nha Trang có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và được điều trị tích cực tại Bệnh viện 22/12. Đến chiều 19/11, học sinh này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi được chuyển đến bệnh viện, cháu bé đã tiếp tục được cấp cứu, có huyết áp trở lại.

Tuy nhiên, cháu có diễn biến nặng được chuyển viện đi TP.HCM để cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, trưa 17/11, học sinh trường Ischool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường. Đến tối ngày 17/11, các em bắt đầu đau bụng, nôn ói, sốt, gia đình đã đưa các em đến các cơ sở y tế cấp cứu. Số lượng học sinh phải nhập viện tăng liên tục, đã có 476 học sinh đến khám, đến tối ngày 19/11, có 209 học sinh đang theo dõi, điều trị tại 5 bệnh viện ở Khánh Hòa. 

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp tổ chức cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Trường hợp bệnh nhân có diễn biến nặng phải chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế Khánh Hòa phải tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Trường ISchool Nha Trang có đến 209 học sinh nhập viện vì ngộ độc.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn trường ISchool Nha Trang cho đến khi có kết quả điều tra xác định nguyên nhân và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm./.

Thái Bình /VOV Miền-Trung

Chia sẻ bài viết