Tiếng Việt | English

18/06/2022 - 09:50

HĐND huyện Mộc Hóa tổ chức Kỳ họp thứ 4, khóa XII

Ngày 16/6, HĐND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, tổ chức Kỳ họp thứ 4, khóa XII. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Tuấn chủ trì.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các đồng chí miễn nhiệm và được bầu bổ sung ủy viên UBND huyện Mộc Hóa, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tại kỳ họp này, HĐND tiến hành giám sát, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân; xem xét kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri; nghe thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền; nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến thảo luận tổ trước kỳ họp; xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng liên quan đến hoạt động của HĐND và UBND huyện trong thời gian tới.

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Minh đã giải trình các ý kiến thắc mắc, kiến nghị của cử tri được ghi nhận tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, và trả lời làm rõ thêm các ý kiến, câu hỏi chất vấn của các đại biểu tại hội trường về các vấn đề kéo điện, nước sinh hoạt tại vùng sâu, vùng xa, và hiện trạng các công trình đang thi công cản trở lưu thông của người dân,...

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Dương Văn Tuấn  nhấn mạnh : “Trong 6 tháng cuối năm, các cơ quan, phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn cần tăng cường công tác chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh; tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy, Nghị quyết HĐND đã đề ra. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐNĐ huyện trong công tác nâng cao chất lượng kỳ họp, đổi mới phương thức làm việc, tiếp xúc cử tri, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát; chất vấn, truy vấn làm rõ các nội dung đang được cử tri, nhân dân quan tâm và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương".

Dịp này, HĐND huyện thống nhất bỏ phiếu miễn nhiệm ông Nguyễn Thanh Nam và ông Đào Anh Thơ do chuyển công tác, đồng thời bầu sung đồng chí Nguyễn Văn Hiệp vào ủy viên UBND huyện Mộc Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Bé Ngoan - Thanh Nhãn

Chia sẻ bài viết