Tiếng Việt | English

17/05/2022 - 17:16

HĐND huyện Cần Giuộc tổ chức kỳ họp lần thứ 5  

Ngày 17/5, HĐND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 5.

Đây là kỳ họp chuyên đề xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng, cấp bách, chuyên đề theo thẩm quyền của HĐND huyện, đồng thời tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện. Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm, 31/35 đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp.

Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Tại kỳ họp, các đại biểu thông qua các tờ trình ban hành Nghị quyết về bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; tờ trình về việc ban hành Nghị quyết bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư công năm 2022; tờ trình về việc ban hành Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 835, đoạn qua địa bàn xã Mỹ Lộc. Qua thảo luận, xem xét, 100% đại biểu HĐND huyện thống nhất cao thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.

Trong phiên chất vấn, các đại biểu chất vấn các vấn đề về việc chậm giao nền, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong vùng dự án của các công ty trên địa bàn huyện; vai trò của Chủ tịch UBND huyện trong việc kiến nghị các cơ quan chức năng và đôn đốc, làm việc với các chủ đầu tư. Ngoài ra, đại biểu chất vấn nguyên nhân, trách nhiệm, hướng xử lý vấn đề phát sinh các bãi rác tập trung, tình trạng các điểm tập kết rác vẫn còn sau khi đơn vị đã thu gom rác; các điểm gắn biển báo cấm đổ rác vẫn có rác tập trung;…

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng, thực trạng công nhân, một số hộ dân bỏ rác không đúng quy định gây mất mỹ quan; tiến độ lập bộ và thu phí rác; giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm các tuyến kênh, rạch có các lô, khu dân cư tự phát người dân sinh sống tập trung bị ô nhiễm nặng do nước thải sinh hoạt và rác thải;…

Lãnh đạo UBND huyện giải trình ý kiến của đại biểu một cách thẳng thắn; đồng thời, đưa ra những giải pháp thực hiện cụ thể trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Văn Nguyện phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu kết luận tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Văn Nguyện khẳng định các Nghị quyết được HĐND huyện thông qua, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công quan trọng, kết nối vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy nhanh phát triển KT - XH của huyện trong giai đoạn tới.

Ông đề nghị UBND huyện theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ bàn giao nền, lập thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Song song đó, tăng cường theo dõi, chỉ đạo các đơn vị thu gom rác trên địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh dọc theo các tuyến kênh rạch nêu cao ý thức trong bảo vệ môi trường./.

Song Nhi - Phương Cảnh

Chia sẻ bài viết