Tiếng Việt | English

07/10/2022 - 15:31

HĐND huyện Tân Thạnh khóa X tổ chức Phiên chất vấn giữa 2 kỳ họp  

Ngày 07/10, HĐND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức phiên chất vấn giữa 2 kỳ họp lệ kỳ (Kỳ họp thứ Bảy và Kỳ họp lệ cuối năm 2022) với chủ đề “Giải pháp chuyển đổi cây trồng, vật nuôi”. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo; Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Trí Dũng đồng chủ trì phiên chất vấn.

Toàn cảnh Phiên chất vấn giữa 2 kỳ họp lệ của HĐND huyện Tân Thạnh với chủ đề “Giải pháp chuyển đổi cây trồng, vật nuôi”

Phát biểu tại phiên chất vấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo yêu cầu câu hỏi của đại biểu cần ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm. Lãnh đạo các ngành chức năng trả lời chất vấn phải cụ thể, trực diện, thẳng thắn nhận trách nhiệm, không né tránh; đồng thời, cần nêu lên các giải pháp, lộ trình, mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu đạt được và cam kết khắc phục để cử tri toàn huyện có điều kiện theo dõi, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND huyện.

Các đại biểu chất vấn đối với Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Chủ tịch UBND huyện; Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp về tình hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên địa bàn huyện. Theo thống kê, diện tích cây ăn trái toàn huyện có trên 1.992ha, trong đó diện tích đất trồng lúa chuyển sang trồng cây ăn trái là trên 1.308ha, còn lại trên 684ha cải tạo từ vườn tạp. Diện tích nuôi thủy sản của toàn huyện trên 922ha.

Đối với diện tích tăng cao trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi thời gian qua, các ý kiến chất vấn cho rằng, nguyên nhân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi chưa bền vững là do người dân tự phát theo kinh tế thị trường, chưa theo quy hoạch, định hướng của các ngành chức năng, địa phương. Do đó, sẽ có nhiều rủi ro nếu sản xuất vượt cung cầu của thị trường, kỹ thuật chưa được trang bị đầy đủ. Các nội dung trên đã được lãnh đạo UBND huyện, ngành được chất vấn trả lời thẳng thắn, rõ ràng, đi vào trọng tâm, đồng thời có giải pháp, lộ trình mục tiêu thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận phiên chất vấn, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh, Chủ tịch HĐND huyện - Bùi Quốc Bảo đánh giá cao phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các ngành liên quan cũng như của lãnh đạo UBND huyện. Với những giải pháp đã đề ra, ông đề nghị các cơ quan sẽ thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các ngành trong việc giải quyết các vấn đề tồn tại trong quá trình điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Chia sẻ bài viết