Tiếng Việt | English

26/04/2023 - 17:53

HĐND tỉnh giám sát di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được chăn nuôi

Đoàn khảo sát tại một số hộ chăn nuôi trên địa bàn TP.Tân An

Sáng 25/4, Phó Trưởng ban Ngân sách HĐND tỉnh Long An - Huỳnh Quốc Việt làm Trưởng đoàn giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về vùng chăn nuôi và chính sách di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh tại TP.Tân An. Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Minh Hùng tiếp đoàn.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Tân An có 1.196 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm (trong đó, có 1.031 hộ chăn nuôi quy mô nhỏ, lẻ và 165 hộ chăn nuôi quy mô vừa) với tổng đàn 236.353 con. Các hộ chăn nuôi thuộc khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn thành phố từng bước giảm dần số đàn nhưng vẫn chưa đăng ký di dời do còn khó khăn trong việc tìm địa điểm xây dựng và kinh phí di dời cao. UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các địa phương cùng ngành chuyên môn tăng cường công tác đôn đốc, vận động người dân chấp hành chủ trương, chỉ đạo của tỉnh để bảo đảm đến trước năm 2025, 100% các cơ sở chăn nuôi được di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố có 46 công trình dẫn dụ chim yến, trong đó, có 23 công trình nhà yến riêng lẻ, 23 công trình kết hợp với nhà ở. UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND các xã, phường vận động người dân giữ nguyên hiện trạng, không cơi nới vùng nuôi chim yến và sử dụng loa phóng thanh để dẫn dụ chim yến.

Phó Trưởng ban Ngân sách HĐND tỉnh - Huỳnh Quốc Việt nhất trí với đề xuất của UBND TP.Tân An; đồng thời, nhấn mạnh việc di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi tạo điều kiện cho các cơ sở mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi ổn định và phát triển bền vững, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan trên địa bàn thành phố./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết