Tiếng Việt | English

06/03/2023 - 18:50

Hiệu quả từ những cây cầu nghĩa tình

Bên cạnh sự nỗ lực và tranh thủ các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT), huyện Tân Hưng, tỉnh Long An còn được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (bác Tư Sang) vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng cầu GTNT, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi, dễ dàng hơn.

Người dân không phải chờ đợi và tốn chi phí qua đò khi cầu Kênh 79, xã Hưng Thạnh, được xây dựng

Tân Hưng là huyện biên giới xa nhất của tỉnh, có hệ thống sông ngòi, kênh, rạch chằng chịt, việc đi lại còn nhiều khó khăn. Hệ thống cầu GTNT những năm trước đây được xây dựng tạm, tải trọng thấp, bị xuống cấp nên việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ của người dân gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, từ năm 2018-2022, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Tạp chí Nông Thôn Việt và lãnh đạo tỉnh vận động các đơn vị tài trợ xây dựng 31 cầu GTNT với tổng giá trị trên 35 tỉ đồng, đáp ứng sự mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền cũng như người dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Nếu như trước đây, người dân phải chờ đợi và tốn tiền mỗi khi qua lại bến đò kênh 79, xã Hưng Thạnh, thì ngày nay, cảnh chờ đò qua sông đã không còn kể từ khi cầu Kênh 79 “nối nhịp bờ vui”. Cầu được xây dựng bằng bêtông cốt thép với tổng chiều dài 48m, bề rộng mặt cầu 4m, tải trọng 5 tấn và hoàn thành, đưa vào sử dụng vào năm 2021 từ nguồn vận động của bác Tư Sang.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Trần Quốc Cường cho biết: “Hưng Điền là 1 trong 3 xã biên giới của huyện Tân Hưng, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Chỉ vài năm trước đây, việc đi lại của người dân rất vất vả, nhất là trong vận chuyển nông sản, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất. Nhờ được bác Tư Sang vận động xây dựng 2 cầu bêtông, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi hơn rất nhiều. Hơn hết, cầu bêtông kiên cố cũng giúp học sinh đến trường nhanh và an toàn hơn, nhất là không còn lo sợ khi mùa mưa đến”.

Chương trình hỗ trợ xây dựng cầu GTNT ở vùng sâu, vùng xa, biên giới do bác Tư Sang vận động mạnh thường quân thực hiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao thương mà còn góp phần thay đổi diện mạo vùng quê, mở ra nhiều cơ hội cho người dân nâng cao đời sống. Đây cũng là điều kiện để các xã trên địa bàn huyện hoàn thành tiêu chí về giao thông trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.

Duy Phước

Chia sẻ bài viết