Tiếng Việt | English

17/09/2023 - 17:39

HLV Ancelotti tán dương bản lĩnh của Bellingham

HLV Carlo Ancelotti khẳng định hoàn toàn tin tưởng Jude Bellingham có thể đáp ứng được những kỳ vọng cao ngất trời ở Real Madrid sau khởi đầu chói sáng ở thủ đô Tây Ban Nha. Tiền vệ 20 tuổi người Anh, gia nhập Real từ Borussia Dortmund với giá 103 triệu euro, đã ghi 5 bàn để giúp Real Madrid là đội duy nhất vẫn còn toàn thắng.

Jude Bellingham khởi đầu chói sáng ghi 5 bàn giúp Real Madrid là đội duy nhất vẫn toàn thắng.

Jude Bellingham khởi đầu chói sáng ghi 5 bàn giúp Real Madrid là đội duy nhất vẫn toàn thắng.

Bellingham đều ghi bàn trong 4 trận đầu tiên cho CLB và hiện dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới ở La Liga với 5 bàn thắng. Tuyển thủ Anh cũng ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trước Scotland trong trận giao hữu hôm thứ Ba. Nếu có thể ghi bàn vào lưới Real Sociedad vào Chủ nhật, ngôi sao trẻ người Anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 5 trận ra mắt ở La Liga trong thế kỷ 21 - sau Zlatan Ibrahimovic vào tháng 9-2009 cho Barcelona (5 bàn).

HLV Ancelotti chia sẻ về ngôi sao mới của mình: “Bellingham đang chơi ở một giải đấu quan trọng và một CLB quan trọng. Cậu ấy đang làm rất tốt nhưng tôi không ngạc nhiên. Những cầu thủ giỏi và có cá tính sẽ dễ vượt qua áp lực hơn khi khoác lên mình chiếc áo đấu đầy sức nặng như của Real Madrid. Cậu ấy thích ứng rất tốt bất chấp nhận được rất nhiều sự ca ngợi. Bellingham rất tập trung, rất nghiêm túc và rất chuyên nghiệp. Cậu ấy thể hiện sự ổn định và có thể lực tuyệt vời. Tôi không biết cậu ấy có thể ghi được bao nhiêu bàn thắng ở mùa này, nhưng cậu ấy phải duy trì sự ổn định này vì đó là điều chúng tôi cần trong lối chơi tấn công”.

Quả thật Real Madrid đang khá phụ thuộc vào duyên ghi bàn của Bellingham. Thống kê cho thấy, Real Madrid là đội thực hiện nhiều cú sút nhất ở La Liga mùa giải này, tổng cộng 75 lần dứt điểm với 32 lần trúng đích, nhưng tỷ lệ thành bàn chỉ là 10,7% (8 bàn) - và đây là hiệu suất thấp nhất của họ sau 4 trận đầu tiên tại La Liga mùa giải mới kể từ mùa 2013-14 (9,9% - 8 bàn từ 81 cú sút).

HLV Carlo Ancelotti cần giải bài toán phụ thuộc vào duyên ghi bàn của Bellingham.

HLV Carlo Ancelotti cần giải bài toán phụ thuộc vào duyên ghi bàn của Bellingham.

Nhưng đáng tiếc, một ngôi sao tấn công của họ là Vinicius Junior vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương gân kheo gặp phải hôm 25-8, dự kiến sớm nhất là vào cuối tháng 9. HLV Ancelotti tiết lộ: “Vinicius đang hồi phục rất tốt, chúng ta không nên thúc ép cậu ấy trong quá trình hồi phục. Cậu ấy cảm thấy ổn, đang tăng cường khối lượng công việc của mình. Tuần tới, tôi nghĩ Vinicius có thể bắt đầu tham gia một phần các buổi tập với đội, tôi nghĩ cậu ấy sẽ bình phục sớm hơn dự báo trước đó là 6 tuần”.

Real Madrid có cơ hội mùa giải thứ 2 liên tiếp thắng 5 trận đầu tiên của một mùa giải mới La Liga (sau mùa giải 2022-23). Trước đó họ từng trải qua khởi đầu hoàn hảo này ở các mùa giải 1961-62 và 1962-63. Chuỗi trận thắng dài nhất của Real Madrid khi bắt đầu chiến dịch mới là mùa giải 1968-69, khi họ thắng cả 9 trận đầu tiên.

Tuy nhiên, thách thức mà đối thủ vào Chủ nhật này là rất lớn. Real Madrid đã mất điểm ở 3 trong 5 trận sân nhà gần nhất trước Sociedad (thắng 2 hòa 2 thua1). Sociedad cũng không thua trong 2 lần đối đầu gần nhất ở La Liga (thắng 1 hòa 1), và đều giữ sạch lưới trong cả 2 trận đó. Lần cuối cùng Sociedad có 3 trận liên tiếp bất bại trước Los Blancos trong giải đấu là vào tháng 5-2004 (5 trận, thắng 4 hòa 1)./.

Theo Báo SGGP

Chia sẻ bài viết