Tiếng Việt | English

03/12/2021 - 02:35

Hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo

Tranh thủ nguồn vốn từ các chương trình cho vay tín dụng chính sách xã hội (CSXH), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An giúp nhiều hội viên (HV) là hộ nghèo, cận nghèo,... có điều kiện vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thành làm tốt công tác xã hội hóa chăm lo cho người nghèo (Ảnh tư liệu)

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thành làm tốt công tác xã hội hóa chăm lo cho người nghèo (Ảnh tư liệu)

Chúng tôi được Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Tân Thành - Lê Thị Ngọc Diễm giới thiệu về các mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thủ Thừa. Đơn cử như mô hình trồng cà na Thái xen bưởi, chanh của chị Nguyễn Thị Nhớ (ấp 3).

Được biết, chị Nhớ là một trong những HV có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị chủ yếu sống bằng nghề làm mướn. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội LHPN xã tạo điều kiện cho chị vay 50 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện để cải tạo vườn tạp, trồng cà na Thái xen bưởi, chanh.

Chị Nhớ trải lòng: “Làm mướn thì ngày nào ăn ngày đó, không có dư. Nhiều lúc cũng mơ ước có tiền cải tạo đất và mua cây giống về trồng nhưng làm mãi cũng không có vốn. Biết được hoàn cảnh gia đình tôi nên Hội LHPN xã tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng để cải tạo hơn 5.000m2 đất vườn trồng cà na Thái xen bưởi, chanh. Hiện nay, vườn của tôi bắt đầu cho thu hoạch và có lợi nhuận cao”.

Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Chị Nhớ là một trong hàng trăm trường hợp được Hội LHPN xã Tân Thành “đỡ đầu” bằng nguồn vốn tín dụng. Chị Lê Thị Phượng (ấp 3) nhớ lại: “Cách đây hơn 10 năm, vợ chồng ly dị, tôi dẫn theo 2 đứa con nhỏ về bên ngoại mượn mảnh đất cất tạm căn chòi để ở. Không nghề nghiệp mà phải nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn hơn. Lúc đó, gia đình tôi là hộ nghèo của xã. Được Hội LHPN xã vận động xây tặng căn nhà tình thương và hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng CSXH để chăn nuôi, mẹ con tôi cố gắng làm lụng. Đến nay, gia đình tôi đã thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Được biết, hiện nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện ủy thác qua Hội LHPN xã Tân Thành hơn 15 tỉ đồng, với trên 500 lượt vay vốn. Thông qua nguồn vốn này, bình quân hàng năm, Hội LHPN xã giúp trên 2 hộ thoát nghèo. Ngoài hỗ trợ vốn cho PN vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN xã Tân Thành còn có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Tân Thành - Lê Thị Ngọc Diễm chia sẻ: “Thời gian qua, Hội tranh thủ nhiều nguồn lực từ xã hội hóa đến ngân sách nhà nước để giúp HV thoát nghèo, ổn định cuộc sống như mô hình Giúp đỡ người già neo đơn, Quầy quần áo từ thiện, Đồng hành với PN nghèo khởi nghiệp,...

Thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua sản xuất trong HV. Trong đó, chú trọng đến việc hỗ trợ nâng cao kiến thức sản xuất theo phương pháp khoa học, vận động chị em chuyển đổi cây trồng phù hợp”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết