Tiếng Việt | English

30/09/2024 - 18:42

Hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất

Nhiều nông dân tại xã Bình Đức, huyện Bến Lức nhờ nguồn vốn vay của Quỹ Hỗ trợ nông dân đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng chanh, mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình

Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân (HTND) phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An vận động tăng trưởng nguồn vốn Quỹ HTND được hơn 12 tỉ đồng, trong đó gồm vốn Trung ương, tỉnh, huyện,...; đã giải ngân khoảng 30 dự án trồng trọt, chăn nuôi cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Hội Nông dân xã Bình Đức đang quản lý 1 dự án Quỹ HTND với số tiền 560 triệu đồng, có 11 thành viên vay vốn. Các hội viên vay vốn chủ yếu đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ. Từ nguồn vốn vay này, nhiều hộ nông dân có điều kiện mở rộng quy mô, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, liên kết phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa. Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Đức - Đinh Thị Kim Cương cho biết: “Nguồn vốn vay tuy không nhiều nhưng thực sự có ý nghĩa, giúp hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế. Trong quá trình bình xét cho vay, Hội Nông dân huyện, xã khảo sát các hộ có nhu cầu vay vốn, trong đó ưu tiên lựa chọn các hộ có tinh thần trách nhiệm cao trong sử dụng nguồn vốn, có nhân lực và các điều kiện khác để phát huy hiệu quả nguồn vốn”.

Để phát triển nguồn vốn Quỹ HTND, Hội Nông dân xã Thạnh Lợi đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên, nông dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển Quỹ HTND. Hội đang quản lý nguồn vốn 97 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã tranh thủ Quỹ HTND của Trung ương, tỉnh để giải ngân cho 3 dự án trồng chanh ứng dụng công nghệ cao, có 30 hộ vay ở ấp 2, ấp 5, ấp 6 với sồ tiền 1,5 tỉ đồng. Từ nguồn vốn này, nông dân đầu tư hệ thống tưới, phun bằng xuồng máy chạy trong kênh, mương, từ đó giảm thời gian, chi phí thuê nhân công phun tưới,... Ngoài nguồn vốn Quỹ HTND nói trên, Hội Nông dân xã còn phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân 16,5 tỉ đồng cho 376 hộ vay. Các hộ vay đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và hiệu quả./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết