Tiếng Việt | English

17/09/2021 - 15:27

Hoạt động 'tín dụng đen' tiếp cận người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An vừa có văn bản gửi các ngành chức năng, địa phương tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Cẩn trọng với hình thức chào mời cho vay dán ở cột điện (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Thông tin Truyền thông khuyến cáo, gần đây, xuất hiện tình trạng một số đối tượng, phần tử xấu lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để thực hiện các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền về việc phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản vay ưu đãi cho mọi tầng lớp nhân dân, thường xuyên thông báo những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng hoạt động cho vay trực tuyến trên không gian mạng, vay qua ứng dụng để nhân dân biết, cảnh giác, chủ động phòng ngừa. 

Xấp tờ rơi quảng cáo của một đối tượng cho vay nặng lãi bị lực lượng chức năng thu giữ (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh kiểm soát, thu hồi sim rác (sim đăng ký thông tin thuê bao không đúng quy định), tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc thu hồi về kho số viễn thông đối với thuê bao đã nhắn tin, đăng tin, rao vặt, quảng cáo liên quan đến “tín dụng đen”, vay ngang hàng, vay trực tuyến bất hợp pháp. 

Phối hợp tích cực với cơ quan chức năng trong xác minh, thu thập dữ liệu, chứng cứ phục vụ xử lý đối tượng vi phạm pháp luật./.

  Đức  

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích