Tiếng Việt | English

28/07/2022 - 11:28

Hội Espérance khảo sát dự án tại Long An  

Ngày 27/7/2022, Chủ tịch Hội Espérance - ông Ivan Schick cùng các thành viên phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đến làm việc với UBND huyện Mộc Hóa khảo sát xây dựng Cầu Thanh Niên 1 và cầu Thanh Niên 2 tại xã Bình Hòa Đông.

Hội Espérance - Thụy Sĩ là tổ chức phi Chính phủ nước ngoài hoạt động trên các lĩnh vực như xây cầu giao thông nông thôn, nước sạch, trường học,...Trong những năm qua, Hội Espérance đã triển khai xây dựng cầu giao thông nông thôn tại các huyện còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa – Nguyễn Thị Út Thủy (thứ 6, trái sang); Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Danh (thứ 5, trái sang) và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh - Nguyễn Hữu Ngọc (thứ 4, trái sang) tiếp và trao đổi thông tin dự án với Chủ tịch Hội Espérance – Ivan Schick (thứ 2, phải sang - phía sau)

Sau khi đoàn khảo sát thực tế cầu Thanh Niên 1 và cầu Thanh Niên 2, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa – Trần Văn Danh trao đổi thêm thông tin, chủ trương của huyện Mộc Hóa giai đoạn 2022 - 2025 về đầu tư xây dựng cầu, đường tuyến liên xã kết nối giao thông của xã Bình Hòa Đông và Bình Thạnh đến thị trấn Bình Phong Thạnh; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Chiều cùng ngày, đoàn Espérance đến làm việc với lãnh đạo UBND xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa để nắm bắt thông tin về nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt. Khi được đầu tư xây dựng, giếng sẽ cung cấp nước cho 214 hộ dân, với tổng số 1.013 nhân khẩu, trong đó có 605 em học sinh của trường mầm non và tiểu học trong khu vực.

Chủ tịch Hội Espérance – Ivan Schick (bìa phải) khảo sát tình hình nước sinh hoạt tại xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa

Kết thúc chương trình làm viêc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh – Nguyễn Hữu Ngọc cảm ơn ông Ivan Schick và các thành viên, mong muốn tổ chức Espérance tài trợ các dự án theo đề xuất của các địa phương đã khảo sát và tiếp tục hợp tác, hỗ trợ một số chương trình, dự án mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh./.

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết