Tiếng Việt | English

04/01/2022 - 08:52

Hội Khuyến học huyện Đức Hòa: Nâng bước học sinh đến trường

Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài luôn được Hội Khuyến học (HKH) huyện Đức Hòa (Long An) quan tâm thực hiện tốt. Thông qua các hoạt động khen thưởng, trao học bổng, Hội đã kịp thời hỗ trợ, nâng bước các em học sinh (HS) đến trường, không để các em phải bỏ học vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Hội Khuyến học huyện Đức Hòa phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao tặng máy tính bảng cho học sinh

Hàng năm, HKH từ huyện đến cơ sở trên địa bàn Đức Hòa đều rà soát các trường hợp HS, sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập để hỗ trợ các em kịp thời.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm học 2021-2022 là năm học đặc biệt so với những năm học trước. HS không khai giảng, đến trường học trực tiếp mà phải học online khi bắt đầu năm học. Công tác tổ chức trao học bổng hỗ trợ cho các em cũng được HKH huyện linh động tổ chức trao tặng gói gọn với số lượng theo từng nhóm để phòng, chống dịch. Năm học này, ngoài các em HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội còn lưu ý, ưu tiên giúp đỡ các em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có cha hoặc mẹ tử vong do Covid-19. Chủ tịch HKH huyện Đức Hòa - Trương Thị Kim Tiến cho biết: “Mục đích của Hội là làm sao để hạn chế số HS bỏ học. Số học bổng trao tặng trong năm học này cao hơn so với năm vừa rồi, thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 5 triệu đồng. Hội cũng tập trung hỗ trợ cho HS, SV chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Suất học bổng này trích kinh phí từ lãi tiết kiệm của Quỹ học bổng Võ Văn Tần 700 triệu đồng, phần còn lại từ quỹ khuyến học mà chủ yếu từ nguồn vận động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng có những doanh nghiệp trong và ngoài huyện vẫn thường xuyên hỗ trợ HKH huyện Đức Hòa như Tập đoàn Trần Anh,  Công ty Hạnh Phúc, Công ty Thuốc thú y BIO,…”.

Năm học 2021-2022 là năm học đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng HKH huyện Đức Hòa đã có nhiều cố gắng trong việc tạo điều kiện tiếp sức các em đến trường. Hội đã cấp được 949 suất học bổng với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng. Ngoài ra, các địa phương còn trao hơn 22.800 phần quà với tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng. Đặc biệt, từ nguồn Quỹ học bổng Võ Văn Tần, huyện đã tổ chức khen thưởng các em HS, SV giỏi, động viên các em trong học tập. Bên cạnh đó, Hội còn hỗ trợ học bổng cho các em tân SV có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ phần nào gánh nặng kinh tế với gia đình các em, tạo động lực để các em tiếp tục nỗ lực học tập, có việc làm ổn định trong tương lai.

Em Mai Hoa Truyền Thống - SV năm 2, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chia sẻ: “Tiếp tục nhận được hỗ trợ từ Quỹ học bổng Võ Văn Tần, em rất vui. Học bổng đã giúp em trang trải phần nào chi phí cho năm học mới. Nó cũng là động lực để em cố gắng hơn trong học tập, không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình”.

Ngoài việc trao học bổng thường niên, khen thưởng các em HS, SV có thành tích tốt trong học tập, HKH huyện còn vận động trao tặng 30 học bổng dài hạn hỗ trợ các em HS có hoàn cảnh khó khăn thông qua các quỹ học bổng như Lá Xanh, BIO, Tiến sĩ Phan Hoàng Đồng. Hội còn hỗ trợ cho 1 em HS Trường THPT Võ Văn Tần gặp khó khăn, mắc bệnh phải mổ tim, mẹ nhiễm Covid-19 với số tiền 16,5 triệu đồng để gia đình em vượt qua khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, cùng với 874 máy tính bảng trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” trao tặng, Hội còn phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao tặng 4 máy tính bảng cho các em HS bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn có thêm dụng cụ học tập.

Thông qua công tác khuyến học, khuyến tài, HKH huyện Đức Hòa đã góp phần tích cực giúp giảm tình trạng HS có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn hay thiếu tập, sách, dụng cụ học tập,... Qua đây, góp phần chắp cánh cho những tài năng trẻ có thêm động lực để vượt khó, tiếp tục vươn lên trong học tập, chinh phục ước mơ./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết