Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 14:40

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Cần Giuộc: Hướng mạnh về cơ sở, tích cực chăm lo cho hội viên

Thực hiện tốt công tác Hội và phong trào phụ nữ (PN), trong đó, chăm lo hỗ trợ PN, tập hợp hội viên, hỗ trợ trẻ em qua chương trình Mẹ đỡ đầu, hỗ trợ PN khởi nghiệp,... là những hoạt động nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An trong thời gian qua.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng (bìa phải) nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dành cho tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022

Bà Đặng Thị Hết (khu phố Hòa Thuận 2, thị trấn Cần Giuộc) thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, bệnh tật, gặp khó khăn về nhà ở. Năm 2022, qua vận động, Hội LHPNVN huyện hỗ trợ bà 40 triệu đồng xây nhà cùng một phần chi phí để bà trang trải cuộc sống. “Tôi sống gần hết đời người nhưng cuộc sống vất vả. Tôi sống một mình, không có người thân. Thời gian qua, tôi được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như các cấp, các ngành đã quan tâm. Tôi rất vui khi được Hội LHPNVN huyện trao tặng mái ấm tình thương” - bà Hết nói.

Đây là 1 trong 17 mái ấm tình thương được Hội LHPNVN huyện vận động xây tặng trong năm 2022 với tổng kinh phí 863 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương, chăm lo cho PN yếu thế trên địa bàn huyện, tổng số tiền trên 1,6 tỉ đồng; hỗ trợ phương tiện sinh kế cho PN thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Hội cơ sở vận động hàng trăm triệu đồng để tặng quà cho PN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, PN khuyết tật; thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp lễ, tết,…

Ngoài ra, Hội LHPNVN huyện và cơ sở còn quản lý tốt nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, các tổ tiết kiệm tín dụng,... giúp nhiều lượt PN có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, thực hiện Đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 939/QĐ-TTg, ngày 30/6/2017 về “Hỗ trợ PN khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, các cấp Hội giúp 32 PN khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; hỗ trợ 23 chị buôn bán hiệu quả, cải thiện cuộc sống với tổng kinh phí gần 1,2 tỉ đồng. Riêng Hội LHPNVN huyện hỗ trợ vốn không hoàn lại cho 2 PN làm ăn từ nguồn xã hội hóa.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng cho biết, các hoạt động, phong trào thi đua của Hội trong thời gian qua đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên, PN. Từ đó huy động hội viên, PN tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, Hội trang bị những kiến thức cần thiết giúp chị em phấn khởi, tự tin, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và từng bước nâng cao vị thế của PN trong gia đình và ngoài xã hội.

Đặc biệt, với phương châm hướng về cơ sở, Hội LHPNVN huyện tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt các lĩnh vực hoạt động. Trong đó, Hội cơ sở duy trì nhiều mô hình hiệu quả như Tiếp sức đến trường, Hũ gạo tình thương, Hạt gạo chia đôi, Hạt gạo nghĩa tình, Shop chia sẻ, Nuôi heo đất,…

Cuối năm 2022, Hội LHPNVN huyện được Hội LHPNVN tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng đầu cụm thi đua số 2. Hội cũng vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPNVN vì có thành tích xuất sắc./.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Trà Vinh học tập kinh nghiệm tại huyện Cần Giuộc

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết