Tiếng Việt | English

24/02/2023 - 09:29

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Trà Vinh học tập kinh nghiệm tại huyện Cần Giuộc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Trà Vinh do Phó Chủ tịch Hội - Đinh Thị Huệ làm Trưởng đoàn vừa đến tìm hiểu, học tập kinh nghiệm các mô hình phụ nữ (PN) khởi nghiệp tại huyện Cần Giuộc. Cùng đi có Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh Long An - Đỗ Thị Kim Thắm.

Đoàn đến tìm hiểu mô hình trồng hoa lan xã Mỹ Lộc

Đoàn đến tìm hiểu mô hình trồng hoa phong lan xã Mỹ Lộc; Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Phước Thịnh (HTX Phước Thịnh), xã Phước Hậu. Tại đây, đoàn được chia sẻ thông tin, kỹ thuật trồng hoa phong lan cũng như hoạt động của HTX.

Được thành lập vào năm 2012, HTX Phước Thịnh từng bước phát triển mạnh mẽ, cung cấp các sản phẩm rau an toàn được kiểm soát theo chuỗi sản xuất, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng. Đồng thời, mang lại nguồn kinh tế ổn định, giúp nâng cao đời sống của các thành viên  HTX. Từ 9 thành viên với 6ha sản xuất ban đầu, đến nay HTX có 40 thành viên, 129 hộ liên kết tham gia với diện tích canh tác 30ha đạt tiêu chuẩn VietGap.

Ngoài ra, HTX giải quyết việc làm cho 30 lao động tại địa phương. Hiện, mỗi ngày HTX Phước Thịnh cung cấp từ 5-8 tấn rau cho thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận thông qua hệ thống phân phối của các trung tâm thương mại, các chợ đầu mối, bếp ăn tập thể. HTX có 2 sản phẩm là rau mát (các loại rau dùng để nấu nước mát) và rau thơm được tỉnh công nhận đạt OCOP 3 sao.

Đây là dịp để Hội LHPNVN các đơn vị giao lưu, học tập kinh nghiệm. Qua đó, nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên PN có nhu cầu thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và thành lập HTX, tổ hợp tác, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết