Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 15:42

Hội thảo: Áp dụng nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh

Tiếp nối các sự kiện quan trọng tại Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL 2015, sáng nay, 1-7-2015, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo Áp dụng nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) tại Việt Nam, với sự tham gia của các sở, ban, ngành các tỉnh, thành cùng các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành,… tham gia Tuần lễ du lịch.


Nhãn Bông sen xanh

Theo Tổng cục Du lịch, với sự tăng trưởng và tốc độ phát triển nhanh, các CSLTDL lại xuất hiện những yếu tố đi ngược với sự phát triển bền vững. Nhiều địa điểm du lịch phải chịu áp lực từ hủy hoại môi trường, cạn kiệt tài nguyên, môi trường tự nhiên, sinh thái,…


Quang cảnh hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các tiêu chí về du lịch xanh đang áp dụng trong du lịch như: Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh, nhãn xanh ASEAN,… để động viên sự tham gia của khu vực ĐBSCL cùng cả nước.

Qua đó nhằm tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động có trách nhiệm với môi trường, giải pháp bảo vệ môi trường, các công nghệ xanh áp dụng trong du lịch,… Nhãn Bông Sen Xanh là một dạng tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững dành cho CSLTDL.

Được cấp nhãn Bông Sen Xanh có nghĩa đơn vị đã có những nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng, góp phần bảo vệ các di sản, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội của địa phương và phát triển du lịch bền vững.

Nhãn Bông Sen Xanh có 5 cấp độ, từ cấp độ thấp nhất 1 Bông sen xanh đến cấp độ cao nhất là 5 Bông sen xanh. Gồm 81 tiêu chí đánh giá, chia làm 3 cấp (cơ sở, khuyến khích, cấp cao) sẽ là những chỉ dẫn cụ thể, thiết thực để các CSLTDL nhận diện những việc phải làm để đạt được danh hiệu xanh hay đơn giản là vận hành đơn vị theo hướng phát triển bền vững.

Việc đẩy mạnh áp dụng Nhãn du lịch bền vững Bông sen xanh không chỉ là phương thức tiếp cận về mặt thực tiễn trong khối CSLTDL mà còn phù hợp với sự phát triển của du lịch Việt Nam, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế./.

Mời bạn đọc xem chi tiết trên báo in Báo Long An ra ngày 2/7/2015!

Phạm Ngân

 

Chia sẻ bài viết