Tiếng Việt | English

07/03/2023 - 14:24

Hội thảo Ngày công nghệ trái cây sáng tạo  

Ngày 07/3, Hội Nông dân Việt Nam tỉnh phối hợp Ban quản lý Dự án Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo Ngày công nghệ trái cây sáng tạo tỉnh Long An năm 2023.

Các đại biểu tham dự Hội thảo Ngày công nghệ trái cây sáng tạo tỉnh Long An năm 2023

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án tăng cường chất lượng trái cây tại Việt Nam do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam cùng các đối tác tại Việt Nam tổ chức. Dự án được thực hiện tại 4 tỉnh, gồm Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và Bình Thuận với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật sản xuất, khoa học - công nghệ và tiếp cận thị trường xuất khẩu trái cây.

Tại Long An, qua khảo sát thực tế, Ban Quản lý dự án đã chọn 1 hộ nông dân trồng thanh long tại xã An Lục Long, huyện Châu Thành làm điểm để thực hiện dự án và mời 25 nông dân trồng thanh long làm nòng cốt tiếp cận phương pháp canh tác. Qua gần 1 năm thực hiện, dự án đã mang lại cho nông dân nhiều kiến thức bổ ích, những kỹ thuật cần thiết về quản lý trồng thanh long theo quy trình.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh - Lê Văn Hùng cho biết, hội thảo là dịp để nông dân trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất và quảng bá những lợi ích mà dự án mang lại cho nông dân trồng thanh long trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa người sản xuất với các đối tác, nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, các doanh nghiệp và hợp tác xã đã có kinh nghiệm xuất khẩu.

Chuyên gia của Viện cây ăn quả miền Nam thông tin về cơ hội, thách thức trong sản xuất cây nhiệt đới tại Việt Nam

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia và các đại biểu nông dân đã tập trung thảo luận, trao đổi các nội dung về định hướng phát triển ngành hàng thanh long trên địa bàn tỉnh; thực trạng và cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cây thanh long; việc phát triển thị trường; cải thiện quy trình bảo quản và logistic;…

Được biết, qua hội thảo, Ban Quản lý dự án Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam tỉnh thống nhất lựa chọn những nội dung phù hợp để kiến nghị với các ngành chuyên môn có liên quan. Qua đó, sớm có các giải pháp, cơ chế, chính sách tốt hơn cho lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là đối với cây thanh long./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích