Tiếng Việt | English

22/03/2024 - 10:51

Hội thảo Ngày công nghệ trái cây sáng tạo năm 2024  

Ngày 22/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp Ban Quản lý Dự án Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo Ngày công nghệ trái cây sáng tạo tỉnh Long An năm 2024.

Hội thảo Ngày công nghệ trái cây sáng tạo năm 2024

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường chất lượng trái cây tại Việt Nam” do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam cung cấp viện trợ cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Dự án được triển khai thực hiện tại 4 tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Long An và Bình Thuận.

Tại tỉnh Long An, qua khảo sát thực tế, Ban Quản lý Dự án đã chọn 1 hộ nông dân trồng thanh long xã An Lục Long, huyện Châu Thành có đủ điều kiện tham gia dự án và mời 25 nông dân trồng thanh long làm nòng cốt tiếp cận phương pháp canh tác.  

Qua thời gian 2 năm thực hiện, dự án đã mang lại cho nông dân nhiều kiến thức bổ ích, những kỹ thuật cần thiết về quản lý trồng thanh long theo quy trình, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức được 4 lớp tập huấn với hơn 100 nông dân tham dự.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia và các đại biểu nông dân đã tập trung thảo luận, trao đổi kết quả thực hiện dự án trong năm qua; lợi ích của dự án; phương thức củng cố vị thế trên thị trường của nông dân; phương pháp giúp các nhóm nông dân và hợp tác xã hiện đại tiếp cận các thị trường mới; hiệu quả trồng thanh long ứng dụng công nghệ cao và định hướng quy hoạch vùng cây ăn trái của tỉnh;…

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân cho biết, hội thảo là dịp để nông dân trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, đồng thời quảng bá những lợi ích mà dự án mang lại cho người nông dân trồng thanh long trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa người sản xuất với các đối tác: Nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào; các doanh nghiệp xuất khẩu chia sẻ thông tin, tiếp cận với các doanh nghiệp, hợp tác xã đã có kinh nghiệp xuất khẩu./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết