Tiếng Việt | English

02/05/2024 - 16:44

Hội thi vẽ tranh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi

Huyện Đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An vừa tổ chức trao giải Hội thi vẽ tranh tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi.

Hội thi thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia

Hội thi thu hút trên 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Bằng trí tưởng tượng, sự hiểu biết và năng khiếu, các họa sĩ nhí đã sáng tạo nên những bức tranh đặc sắc, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Các tác phẩm phong phú vẽ về biển, đảo Việt Nam; lực lượng Hải quân Việt Nam; công tác gìn giữ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc,... Hầu hết các tác phẩm của các em thể hiện đúng với chủ đề; bố cục chặt chẽ, hợp lý; tương quan màu sắc được giải quyết hài hòa, hấp dẫn, chứa đựng nhiều cảm xúc thẩm mỹ tốt đẹp; ý tưởng sáng tạo, độc đáo.

Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương trao giấy khen cho các em

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về chủ quyền biển đảo quê hương bằng hình thức tuyên truyền trực quan qua các tác phẩm tranh vẽ. Đồng thời, qua các tác phẩm dự thi, các em học sinh đã gửi gắm tình cảm của mình đến những chiến sĩ, đồng bào đang ngày đêm không quản ngại khó khăn, gian khổ quyết tâm giữ vững biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, khích lệ, nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi đối với chủ quyền biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam.

Kết thúc hội thi, giải Nhất khối THCS thuộc về Trường THCS Nguyễn An Ninh, xã Long Thượng. Song song đó, Ban Tổ chức cũng trao các giải cá nhân dành cho khối Tiểu học.

Trong chuỗi hoạt động của hội thi, Huyện Đoàn phối hợp ngành Quân sự huyện tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi những kiến thức cơ bản về chủ quyền biên giới, biển đảo./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết