Tiếng Việt | English

25/12/2016 - 14:49

Hội tụ tinh hoa – phát huy bản sắc – liên kết phát triển

Đây là chủ đề của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 8/3 đến ngày 13/3/2017 tại TP. Buôn Ma Thuột.


Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk – Y Biêr Niê phát biểu tại họp báo

Sáng ngày 25/12/2016, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 tại quận 1, TP.HCM. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk – Y Biêr Niê chủ trì họp báo. Đến dự có đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nguyên, Nam bộ, cùng phóng viên các báo, đài trong và ngoài khu vực.

Được biết, Lễ hội cà phê và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2017 gồm 3 chương trình lớn: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4.


Đại biểu thưởng thức cà phê trưng bày tại buổi họp báo

Lễ hội là dịp để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định vị thế cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, đây là dịp nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên – di sản văn hóa phi vật thể đại diện của thế giới. Đồng thời, mời gọi các dự án đầu tư vào các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên, nhằm phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong khu vực./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết