Tiếng Việt | English

01/09/2016 - 15:26

Hơn 300 công nhân Cty TNHH MTV May mặc Jao Vina đình công

Sáng ngày 1/9, hơn 300 công nhân Công ty TNHH MTV May mặc Jao Vina ở ấp 5, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đình công không vào công ty làm việc.


Chi nhánh 2 Công ty TNHH MTV Jao Vina của Hàn Quốc

Công nhân T cho biết: "Tôi đình công là vì công ty ra quy định mới ảnh hưởng đến quyền lợi công nhân, nhất là một số người lao động tại công ty vẫn chưa được ký hợp đồng lao động dù đã làm việc tại công ty hơn 9 tháng."

Khi vụ đình công xảy ra, UBND và Công an xã Phước Lợi có mặt. Phó chủ tịch UBND xã Phước Lợi - Phạm Anh Dũng cho biết: "Qua làm việc với lãnh đạo công ty và công nhân, nguyên nhân khiến công nhân công ty đình công là do trước đây công ty quy định, khi công nhân nghỉ có phép 1 ngày thì bị trừ 100.000đ tiền chuyên cần (khoảng 300.000đ/26 ngày làm việc trong tháng), nếu nghỉ không phép bị trừ toàn bộ tiền chuyên cần. Ngày 31/8/2016, công ty ra quy định mới, nếu nghỉ có phép và không phép đều bị trừ tiền chuyên cần, chính vì vậy đa số công nhân bức xúc và đình công."

Theo lãnh đạo công ty, nguyên nhân công ty ra quy định trên là do gần đây có rất nhiều công nhân nghỉ việc (kể cả xin phép và không xin phép) ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch sản xuất của đơn vị.

Sau khi có sự can thiệp và phân tích của UBND xã Phước Lợi, Công ty Jao Vina đồng ý bãi bỏ quy định trên và sẽ tổ chức ký hợp đồng lao động với các công nhân có đủ thời gian làm việc theo đúng quy định của Luật Lao động. Ngày 1/9/2016, trong số 380 công nhân có 30 người trở lại làm việc, hơn 300 công nhân tham gia đình công bỏ về. UBND xã yêu cầu công ty liên lạc với các chuyền trưởng để ngày 5/9/2016 (sau khi nghỉ lễ) các công nhân quay vào làm việc bình thường.

Công ty TNHH MTV Jao Vina của Hàn Quốc chuyên may mặc áo sơ mi chất lượng cao. Địa điểm tại ấp 5, xã Phước Lợi (cặp Đường tỉnh 835) là cơ sở 2 của công ty./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết
  • cong ty gi ma ep cong nhan qua ai lam cho noi

    minh nistelrooy - Cách đây 8 năm


Liên kết hữu ích