Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 17:08

Hơn 5 năm làm thầy dạy võ miễn phí

Đam mê võ thuật và mong muốn truyền niềm đam mê ấy đến các bạn trẻ nên Trịnh Hoàng Thái Duy Tân, 23 tuổi, công an viên xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tình nguyện dạy võ Taekwondo miễn phí cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã.

Anh Trịnh Hoàng Thái Duy Tân

Ngay khi tốt nghiệp THPT, Tân tham gia sinh hoạt Đoàn tại xã Long Trạch. Từ đó, anh cũng bắt đầu công việc dạy võ cho các ĐVTN tại xã. Hiện câu lạc bộ của Duy Tân có 24 thành viên, trong đó, 3 thành viên lên đai đen, có 1 thành viên đai đen 2 đẳng.

Vì ấp ủ ước mơ trở thành công an từ nhỏ nên sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Tân quyết định về công tác tại xã Long Trạch với vai trò là công an viên. Nhờ vậy, Tân có thêm điều kiện thuận lợi dạy võ cho các bạn ĐVTN địa phương. Không chỉ dạy võ miễn phí, Tân còn tự bỏ kinh phí trang bị các dụng cụ tập luyện trong các buổi dạy, giúp các bạn tập hiệu quả hơn.

Tân chia sẻ: "Nhìn các bạn học nghiêm túc và có tiến bộ là niềm vui rất lớn đối với tôi. Đặc thù của xã Long Trạch là địa bàn dân cư rộng, nhiều khu công nghiệp, giáp tranh với TP.HCM nên tình hình an ninh, trật tự rất phức tạp, ĐVTN biết vài thế võ, không chỉ tự bảo vệ được bản thân mà còn có thể giúp đỡ mọi người".

Tập võ thường xuyên còn giúp Tân phát huy hiệu quả trong công việc. Là thành viên của Đội Thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm, Tân thường xuyên tham gia tuần tra ban đêm và gặp các đối tượng trộm, nghiện ma túy,... Nhờ có võ, Tân dễ dàng trấn áp các đối tượng này.

"Trong lần đi tuần tra, tôi phát hiện 2 đối tượng khả nghi, từng thấy trộm xe máy qua camera nên lập tức đuổi theo. Dù đối tượng hung hăng nhưng tôi không lo lắng mà nhanh chóng trấn áp. Kiểm tra 2 đối tượng, tôi phát hiện rất nhiều dụng cụ như: Đoản bẻ khóa xe máy, máy khóa sóng của GPS,... nên lập tức mời về xã làm việc. Và, 1 trong 2 đối tượng trên đang bị truy nã tại Vĩnh Long".

Phó Bí thư Đoàn xã Long Trạch - Nguyễn Thị Kim Tuyền cho biết: Nhờ câu lạc bộ võ thuật của Tân mà các ĐVTN có thêm sân chơi bổ ích, tránh được các tệ nạn xã hội. Riêng Tân, trong công việc và đời sống là người rất có trách nhiệm, nhiệt tình và năng nổ trong tất cả các hoạt động phong trào, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn ĐVTN học tập và noi theo./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết