Tiếng Việt | English

06/03/2023 - 20:16

Họp bàn phương án thiết kế, vị trí đặt tượng Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Trung Trực  

Chiều 06/3, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An và huyện Bến Lức về phương án thiết kế, vị trí đặt tượng Anh hùng dân tộc (AHDT) Nguyễn Trung Trực trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Trung Trực, tọa lạc tại ấp Tấn Long, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức. Tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang kiểm tra tiến độ thi công và vị trí đặt tượng AHDT Nguyễn Trung Trực trong khuôn viên trường học

Trường THPT Nguyễn Trung Trực do nguyên Chủ tịch nước -  Trương Tấn Sang vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) tài trợ theo hình thức “chìa khóa trao tay” với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là trên 130 tỉ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 9/2022 với quy mô 72 phòng học kiên cố (36 phòng học, 36 phòng chức năng) cùng hệ thống cơ sở phụ trợ như nhà xe, nhà vệ sinh, sân chơi, tường bao, bồn hoa, cây cảnh,... trên tổng diện tích trên 3,7ha.

Hiện nay, các hạng mục công trình được triển khai đồng bộ bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Cụ thể, về công tác xây lắp do Công ty Novacons thi công, hiện đã hoàn thành công tác ép cọc các khối nhà chính. Giá trị khối lượng đạt khoảng 7/8 tỉ đồng. Phần cọc hàng đang điều chỉnh thiết kế phần móng cho phù hợp với hiện trạng ranh đất, cao độ san lấp. Dự kiến sẽ triển khai và hoàn thành trong tháng 3/2023. Phần xây dựng hoàn thiện do Công ty Vtechcons trúng thầu thi công với giá trị 132,8 tỉ đồng, thời gian thi công 260 ngày (dự kiến đến ngày 28/8/2023 sẽ bàn giao công trình đưa vào sử dụng). Hiện công ty triển khai thi công phần khung – sàn – mái và xây tường gạch các khối phòng. Giá trị khối lượng ước đạt khoảng 60/132,8 tỉ đồng (45,18%).

Tại buổi làm việc, đơn vị thi công đã trình bày các phương án thiết kế và vị trí đặt tượng của AHDT Nguyễn Trung Trực trong khuôn viên ngôi trường. Đại diện Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức cùng các sở, ngành tỉnh đã thống nhất chọn phương án tượng Nguyễn Trung Trực bán thân vì với phương án này, tượng thường được tạo ra với kích thước nhỏ hơn và chỉ có một phần trên của tượng được hiển thị, phần dưới của tượng được cắt ngang nhưng vẫn giữ được độ vững chãi với bệ đá. Đặc biệt, với phương án này sẽ tạo ra một không gian cân đối, hài hòa và tiết kiệm được kinh phí.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đề nghị đơn vị thi công nhanh chóng tiến hành thiết kế và hoàn tất việc đặt tượng bán thân Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực trong khuôn viên trường theo tiến độ và thời gian đã đề ra, đảm bảo tượng phải thể hiện được khí phách và hào khí của anh hùng.

Ngoài ra, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cũng đề nghị địa phương thường xuyên kiểm tra, bám sát tiến độ thi công tất cả các hạng mục còn lại của công trình để ngôi trường sớm đưa vào hoạt động theo kế hoạch; làm tốt công tác nhân sự và tuyển sinh cho năm học 2023-2024, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Long An./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết