Tiếng Việt | English

31/01/2019 - 14:16

Họp mặt kiều bào Xuân Kỷ Hợi 2019

Trong không khí vui tươi, phấn khởi cả nước chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của dân tộc, sáng 31/01 (nhằm ngày 26 tết) Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm thông tin đến đại biểu những kết quả nổi bật về phát triển KT-XH trong năm 2018

Dự họp mặt có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh – Nguyễn Văn Hiền cùng 68 kiều bào và thân nhân kiều bào.

Hội Thân nhân kiều bào tỉnh hiện có 3.209 hội viên, với 10 hội cấp huyện, thị, thành phố và 72 hội cơ sở. Trong năm 2018, kiều bào và thân nhân kiều bào đóng góp hỗ trợ cho người nghèo, học sinh nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn,… trị giá trên 8,2 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, bằng nhiều hình thức, kiều bào và thân nhân kiều bào còn tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Ngày Vì người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,...

Đại biểu về dự họp mặt kiều bào năm 2019

Về dự họp mặt khá sớm, bà Phùng Thị Phong (SN 1950), kiều bào Pháp, rất cảm động vì nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và địa phương. Bà Phong cho biết: “Nhìn sự đổi mới của tỉnh Long An nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, tôi rất vui mừng. Tôi mong rằng tất cả người dân Việt Nam và kiều bào sẽ tiếp tục chung tay, góp sức để xây dựng quê hương mình ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh hơn”.

Cũng như bà Phong, ông Ngô Văn Hoa (SN 1955), ngụ ấp 4, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, thân nhân kiều bào Mỹ, vô cùng phấn khởi khi được về dự họp mặt năm nay. Ông Hoa bộc bạch: “Dù sinh sống tại nước ngoài nhưng con gái tôi luôn nhớ mình là người Việt Nam. Vì vậy, con tôi thường xuyên gửi tiền về để tham gia công tác xã hội, xây dựng quê hương. Đó cũng là thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn, truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam”.

Tại cuộc họp mặt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm thông tin đến đại biểu những kết quả nổi bật về phát triển KT-XH trong năm 2018. Theo đó, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 10,36%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng. Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, phần lớn các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,62 triệu đồng/năm…

Những kiều bào có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng phát triển địa phương và thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2018 nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Ông Nguyễn Minh Lâm khẳng định, những kết quả mà tỉnh đã đạt có sự đóng góp quan trọng của kiều bào. Chính quyền và nhân dân Long An luôn trân trọng, cảm ơn những hoạt động, đóng góp quý báu đó. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng kiều bào vào sự phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm gửi đến các đại biểu dự họp mặt và toàn thể kiều bào cùng gia đình lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, năm mới, khí thế mới, thắng lợi mới!

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 kiều bào có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng phát triển địa phương và thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2018 trên địa bàn tỉnh./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết