Tiếng Việt | English

03/08/2023 - 10:11

Hưng Hà: Xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở

Nhờ đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phát huy được sức mạnh nội lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp luôn được xã Hưng Hà quan tâm

Bám sát cơ sở

Trở lại xã biên giới Hưng Hà vào những ngày này, dễ dàng nhận thấy diện mạo nông thôn đổi mới toàn diện. Đường sá được đầu tư xây dựng, không còn nhà ở tạm bợ, hệ thống đèn chiếu sáng và camera giám sát an ninh, trật tự được lắp đặt làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

Đến nay, đường giao thông nông thôn được cứng hóa, trải sỏi đạt 100%, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa. Có được kết quả ấy là nhờ sự quan tâm của cấp trên, sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng, sự điều hành, quản lý hiệu quả của chính quyền và sự đồng thuận của người dân.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hưng Hà – Trần Duy Tám cho biết: “Những năm qua, Đảng ủy xã luôn đổi mới phương pháp lãnh đạo. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi bộ trực thuộc. Các cấp ủy Đảng luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, từ đó, kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Các công trình, phần việc liên quan đến người dân đều được công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng” nên nhận được sự đồng tình, tham gia tích cực”.

Cùng với đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, Đảng ủy xã tập trung lãnh, chỉ đạo phát triển KT-XH địa phương. Hiện tổng diện tích trồng lúa cả năm của xã là 7.700ha, sản lượng đạt trên 42.000 tấn/năm. 100% diện tích canh tác của xã có đê bao lửng, có 2 trạm bơm điện phục vụ 500ha/vụ.

Chương trình đột phá Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp được thực hiện hiệu quả với diện tích 300ha (đạt 100% kế hoạch). Ngoài ra, địa phương có Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Tân Long với 74 thành viên, cung ứng kịp thời vật tư nông nghiệp, phục vụ, liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền; đồng thời, triển khai nhiều mô hình hay, sáng tạo. Điển hình như mô hình Đường hoa biên giới; Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông; Thu gom rác thải, xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật;… góp phần xây dựng vùng biên ngày càng khởi sắc.

Đến nay, hệ thống trường học trên địa bàn xã được xây dựng kiên cố với 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo được quan tâm. Đời sống người dân ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm. Hộ nghèo giảm còn 1,65%. Hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 99%, hộ dân sử dụng nước sạch đạt 88%. Hộ dân sử dụng điện đạt trên 99%. Ngoài ra, xã có các câu lạc bộ như dân vũ, dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền,… giúp người dân nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân luôn được xã Hưng Hà chú trọng

Chị Nguyễn Thị Tuyền (ấp Hà Long) chia sẻ: “Người dân ai cũng phấn khởi vì kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư, nhất là đường giao thông và thủy lợi. Trạm Y tế xã được xây dựng khang trang, có bác sĩ, giúp người dân thuận lợi hơn trong khám và điều trị bệnh. Gia đình tôi tiếp tục hưởng ứng các phong trào của địa phương, nhất là chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải đúng quy định”.

Công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội luôn được quan tâm. Mối quan hệ hợp tác với các xã của huyện Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia luôn được tăng cường, củng cố.

Ông Trần Duy Tám cho biết thêm: “Bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua là nội bộ xã luôn đoàn kết, từng cán bộ, đảng viên tích cực phát huy vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Tổ chức bộ máy và cán bộ từ xã đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chúng tôi tiếp tục xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra từng chi bộ về chấp hành Điều lệ Đảng, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó, giúp các chi bộ và đảng viên nhận thức rõ những hạn chế, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục kịp thời”.

Phát huy những kết quả đã đạt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Hà tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết