Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 17:20

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng cho da treatment

Kem chống nắng luôn là một trong những sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong việc chăm sóc da hàng ngày. Sử dụng ở bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả. Đặc biệt nếu da bạn đang trong quá trình treatment thì việc sử dụng kem chống nắng càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vì lúc này, làn da của bạn rất mỏng manh, dễ vỡ và càng nhạy cảm hơn với tác động của ánh nắng mặt trời.

Tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng cho da treatment

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ và chăm sóc da bắt buộc đối với mọi loại da. Đối với làn da treatment việc sử dụng kem chống nắng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đối với những người yêu thích làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da treatment có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ. Treatment đề cập đến các sản phẩm đặc trị các vấn đề về da, chẳng hạn như: mụn trứng cá, tăng sắc tố, lỗ chân lông, sẹo mụn, tổn thương da, lão hóa da, ... và sử dụng các thành phần treatment thông thường, vitamin và axit, chẳng hạn như: niacinamide (Vitamin B3) , Ascorbic Acid (Vitamin C), AHA / BHA, Retinol, Retinoic Acid… Giúp kích thích tế bào da, sản sinh collagen hỗ trợ treatment nhiều vấn đề về da và giúp da trắng sáng khỏe mạnh hơn.

Mặc dù có nhiều lợi ích tích cực cho da, nhưng những hoạt chất mạnh này khi thoa lên da cũng có thể vô tình làm mỏng lớp trên cùng của da, khiến da dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các sản phẩm treatment này còn loại bỏ chứng tăng sắc tố và ngăn chặn sự sản sinh nhiều sắc tố trên da. Những lớp biểu bì và sắc tố đều là thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Do đó, khi sử dụng các sản phẩm treatment, làn da của bạn thường trở nên mỏng manh, yếu ớt hơn và nhạy cảm hơn với tác động của ánh nắng mặt trời. Đây là lý do tại sao các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên bạn nên chú ý hơn đến việc chống nắng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để bảo vệ làn da một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Da treatment nên dùng kem chống nắng gì?

Các chuyên gia khuyến cáo, một sản phẩm kem chống nắng cho da treatment phù hợp cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

- Kem chống nắng phù hợp cho da của bạn (dầu, mụn, khô, nhạy cảm, hỗn hợp hoặc da thường)
- Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA và UVB của ánh nắng mặt trời.
- Kem chống nắng không chứa các chất có thể gây kích ứng da như paraben, sunfat, cồn, ...

Ngoài ra bạn có thể tham khảo kem chống nắng sunblock. Dòng kem chống nắng tốt cho những bạn có làn da treatment.

Tại sao da treatment nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng?

Hầu hết mọi người tìm kiếm kem chống nắng đều biết rằng tia cực tím (UV) của mặt trời có hại. Mặt trời tạo ra ba loại tia cực tím: tia UVA, UVB và UVC. Tia UVC có bước sóng ngắn nhất trong số 3 tia và bị tầng ozon hấp thụ trước khi đến Trái đất có nghĩa là chúng ta không phải lo lắng về việc bảo vệ chúng. Khi bạn tưởng tượng về các tia có hại từ mặt trời, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến tia UVB. Nhưng những tia này là thủ phạm chính gây ra sạm da, cháy nắng và mức độ nghiêm trọng của chúng khác nhau tùy thuộc vào thời tiết, thời gian trong ngày và địa điểm. Tia UVB không xuyên qua kính một cách đáng kể và chúng chủ yếu gây hại cho các lớp ngoài cùng của da.

Trong khi tia UVB làm cho sự hiện diện của chúng được biết đến với những vết cháy nắng đau đớn thì tia UVA lại ngấm ngầm hơn. Chúng xuất hiện với cường độ như nhau vào mọi thời điểm trong ngày và có thể xuyên qua mây, sương mù và kính. Tia UVA đóng vai trò ít gây cháy nắng hơn tia UVB - nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không nguy hiểm. Cả tia UVA và UVB đều làm hỏng DNA của da, gây ra đột biến gen có thể dẫn đến ung thư da. Giữa cháy nắng, lão hóa sớm và nguy cơ ung thư da tia UVA và UVB là một điều cấm kỵ và việc bảo vệ cả hai là điều cần thiết để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Kem chống nắng phổ rộng là loại kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA và UVB. Không riêng gì da treatment, bất kỳ làn da nào cũng nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng nếu không muốn da bị tổn thương bởi tia UVA và UVB.

Việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là khi da đang trong giai đoạn treatment là vô cùng quan trọng. Lúc này da tương đối yếu và nhạy cảm nên bạn cần lựa chọn kem chống nắng cho da điều trị để đạt được hiệu quả chống nắng phổ rộng, lâu dài. Hy vọng với những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp bạn cập nhật thêm kiến thức cho cẩm nang của mình./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích