Tiếng Việt | English

14/01/2020 - 08:44

Huyện biên giới Đức Huệ huy động hơn 36 tỉ đồng đầu tư giao thông nông thôn

Trong năm 2019, huyện biên giới Đức Huệ, tỉnh Long An đã huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn với sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Một tuyến đường đang được đầu tư

Phát triển kết cấu hạ tầng luôn giữ vai trò quan trọng và có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trong năm 2019, huyện Đức Huệ đã huy động được một nguồn lực lớn cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

Với sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia vào quá trình xã hội hóa, huy động được các nguồn lực xã hội mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn, quá trình vận chuyển hàng hóa của nhân dân thuận lợi, nhanh chóng.

Tổng nguồn vốn huy động được cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn là 36,11 tỉ đồng.

Trong đó, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 5,442 tỉ đồng hỗ trợ Xây dựng Các Cẩu GTNT trên địa bàn xã Bình Hòa Nam. Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 hỗ trợ 3,826 tỉ đồng gồm 333 tấn xi măng xây dựng Đường bê tông ấp 2 xã Mỹ Thạnh Đông và 2.000 tấn xi măng xây dựng Đường về biên giới Giồng Két.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động xây dựng nhiều cầu nông thôn ở Đức Huệ

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đồng tâm hỗ trợ 347,6 tấn sắt tương đương 5,62 tỉ đồng để xây dựng Đường về biên giới Giồng Két. Công ty CP ô tô Trường Hải; Công ty TNHH MTV Anh Minh Anh; Công ty CP NHựa Rạng Đông Long An; Công ty CP Minh Hưng Tiền Giang hỗ trợ khoảng 11,2 tỉ đồng để xây dựng Đường về biên giới Giồng Két.

Ngoài ra, vốn nhân dân đóng góp là 10,022 tỉ đồng (Nhân dân hỗ trợ đất, vật kiến trúc, hoa màu các công trình thuộc nguồn vốn xổ số kiến thiết và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện).

Theo ông Đào Ngọc Thanh, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư Xây dựng huyện Đức Huệ, để thực hiện công tác xã hội hóa, huyện xây dựng cơ sở pháp lý cho việc áp dụng các chính sách kêu gọi xã hội hóa khá chi tiết và rõ ràng. 

Đồng thời, các lĩnh vực kêu gọi xã hội hóa mặc dù là các lĩnh vực khó kêu gọi đầu tư, tuy nhiên thời gian qua cũng có nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện khó khăn hơn, thu hồi vốn chậm hơn so với các dự án khác.

Đức Huệ vẫn còn nhiều cầu tạm cần được thay thế

Theo ông Đào Ngọc Thanh, để huy động các nguồn lực, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp về chủ trương kêu gọi xã hội hóa đầu tư dự án trên các lĩnh vực.

Tiếp tục xây dựng, bổ sung, hoàn thiện và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế, chính sách xã hội hóa trên các lĩnh vực để quá trình xã hội hóa bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện.

Song song đó, tiếp tục rà soát danh mục các dự án xã hội hóa đã ban hành để loại bỏ những dự án không phù hợp./.

Trong năm 2019, huyện Đức Huệ đã huy động được một nguồn lực lớn cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn với sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia. Tổng nguồn vốn huy động được cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn là 36,11 tỉ đồng. 

Đức

Chia sẻ bài viết