Tiếng Việt | English

22/05/2024 - 14:57

Huyện Cần Giuộc có 15 mã số vùng trồng được cấp  

Đến thời điểm này, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 15 mã số vùng trồng được cấp với tổng diện tích hơn 110ha. Trong đó, lúa là 2 mã số với diện tích 16,8ha; rau 13 mã số với diện tích 93,2ha.

Huyện Cần Giuộc có 15 mã số vùng trồng được cấp, trong đó rau là 13 mã số

Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Vì vậy, thời gian qua, ngành Nông nghiệp huyện Cần Giuộc tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các hợp tác xã, người dân về các nội dung có liên quan đến mã số vùng trồng.

Tuy nhiên, hiện diện tích được cấp mã số vẫn còn chiếm tỷ lệ rất thấp so với diện tích sản xuất nông nghiệp của huyện. Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc, để nâng cao chất lượng, diện tích mã số vùng trồng, thời gian tới, các ngành chức năng huyện tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho hợp tác xã, doanh nghiệp, nông dân, cán bộ kỹ thuật địa phương quy định về mã số vùng trồng. Đồng thời, áp dụng quy trình kỹ thuật, các tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt; bảo đảm quy trình chăm sóc, phù hợp với điều kiện từng vùng,…

Ngoài ra, hỗ trợ các cơ sở sản xuất nâng cao năng lực và kỹ năng tổ chức sản xuất, giám sát chất lượng, tiếp cận thị trường, thông tin về sản phẩm; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển thương hiệu góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó, rà soát, xác định cụ thể các vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn đề nghị cấp mã số vùng trồng; hướng dẫn các vùng trồng duy trì, phát huy hiệu quả mã số vùng trồng được cấp tạo điều kiện lưu thông nông sản trên thị trường. Song song đó, xây dựng các mô hình điểm về cấp, quản lý mã số vùng trồng đối với các cây trồng chủ lực của địa phương để tổ chức đánh giá và nhân rộng./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết