Tiếng Việt | English

28/04/2023 - 11:56

Huỳnh Như có thể thiết lập kỷ lục mới ở SEA Games 32

Huỳnh Như có thể sẽ vươn lên trở thành cầu thủ nữ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ SEA Games ở giải đấu trên đất Campuchia sắp tới.

Huỳnh Như hiện đang là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 61 bàn thắng. Tính riêng đấu trường SEA Games, Huỳnh Như đã tham gia 4 kỳ đại hội và ghi được 9 bàn thắng. Thành tích này giúp cô hiện là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games còn thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam.

Huỳnh Như có thể thiết lập kỷ lục mới ở SEA Games 32. 

Dù vậy nếu tính rộng ra, Huỳnh Như chưa phải người nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại SEA Games cho bóng đá nữ Việt Nam. Người dẫn đầu danh sách này là cựu danh thủ Lưu Ngọc Mai, người đã ghi 12 bàn ở các kỳ SEA Games 2001 và 2003. Huỳnh Như còn cách cột mốc trên 3 bàn thắng nữa. Con số 3 bàn thắng ở SEA Games 32 là điều Huỳnh Như hoàn toàn có thể hướng tới khi ĐT nữ Việt Nam đang đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCV. 

Tại giải đấu trên đất Campuchia sắp tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ cùng bảng với Malaysia, Philippines và Myanmar. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang tập huấn ở Nhật Bản. Riêng cá nhân Huỳnh Như, tiền đạo này đã có mặt ở Việt Nam để chờ các đồng đội hội quân./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết