Tiếng Việt | English

29/08/2016 - 09:40

iPhone 7 chưa ra nhưng đã xuất hiện tin đồn về thông số iPhone 8

Một mẫu ý tưởng iPhone 8 với màn hình cong, tràn toàn bộ bề mặt trước của máy.

Khi chúng ta đang đến rất gần thời điểm ra ra mắt iPhone 7, các nhà phân tích đang dự đoán về một sự đón nhận lạnh nhạt thiết bị này.

Có vẻ như Apple sẽ cung cấp mẫu điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của mình với một số nâng cấp thành phần bên trong và một máy ảnh tốt hơn, nhưng thiết kế tổng thể dự kiến phần lớn tương tự như mẫu iPhone 6s hiện tại.

Và điều này đã khiến một số nhà bình luận bắt đầu suy đoán về những thay đổi thiết kế chủ yếu mà Apple có thể mang đến với mẫu iPhone năm 2017, được biết đến rộng rãi với tên gọi iPhone 8, hoặc có thể là iPhone 7s hay iPhone SE.

Theo một thông tin mới được đăng tải trên trang tin Bloomberg, iPhone 8 có thể đánh dấu thời điểm Apple chia tay nút "Home" vật lý.

iPhone 8 có thể không có nút "Home" vật lý

Với một dự báo về sự đón nhận lãnh đạm trên diện rộng cho iPhone 7, điều gì mang đến cho iPhone 8 có thể sẽ truyền cảm hứng cho người dùng? Theo những tin đồn mới nhất, mẫu iPhone 2017 sẽ được tích hợp nhiều tính năng đột phá, chẳng hạn như việc loại bỏ nút "Home" vật lý.

Bloomberg gần đây đã đưa tin, trong đó khẳng định Apple đã bắt dầu thiết kế lại iPhone trước khi phát hành vào năm 2017. Tuyên bố trên tập trung nhiều hơn vào những thay đổi ở màn hình nhờ việc loại bỏ nút "Home" - Bloomberg trích dẫn lời "một nhân vật quen biết với vấn đề."

Bloomberg không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết, nhưng các nguồn tin khác trước đây đã đề cập đến ý tưởng rằng nút "Home" của iPhone 8 có thể là một phần của màn hình hiển thị chính, được tích hợp bên trong màn hình, có cảm biến cảm ứng rung.

Màn hình cong

Một số tin đồn khác cho rằng iPhone 8 sẽ có một màn hình cong, và khả năng một mẫu iPhone thứ ba với một màn hình OLED cong cũng đã được bàn đến. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin rõ ràng về loại màn hình mới sẽ được áp dụng đại trà cho nhiều mẫu iPhone, hay chỉ với một mẫu iPhone tạm gọi là iPhone 8 Pro.

Tháng 5 vừa qua, John Gruber, một nhà quan sát công nghệ nổi tiếng cho biết ông hy vọng mẫu iPhone 2017 sẽ có một hình dáng mới.

"Và đã có một số tin đồn, tôi đoán, nhưng những gì tôi đang nói là tôi đã nghe điều này một cách độc lập và nó được hoàn toàn loại bỏ cằm và trán của điện thoại [iPhone]," ông nói. "Toàn bộ khuôn mặt [màn hình] sẽ được hiển thị. Và cảm biến Touch ID sẽ bằng cách nào đó được nhúng vào bên trong màn hình. Camera phía trước bằng cách nào đó sẽ được nhúng vào trong màn hình. Cả loa ngoài, tất cả mọi thứ. Tất cả các bộ cảm biến sẽ bằng cách nào đó được tích hợp sau màn hình. "

Gruber đưa ra hai khả năng. Ông cho biết ông không chắc liệu Apple có thể "co lại những thứ đang tồn tại trong tay của bạn để phù hợp với kích thước màn hình chúng ta đã có hay chúng ta sẽ phát triển các màn hình để phù hợp với thiết bị chúng ta đã sử dụng ... Tôi không biết."

Các thông tin khác nhau về màn hình OLED

Một báo cáo khác được đăng tải trên tờ Nikkei (Nhật Bản) hồi đầu năm nay cũng tuyên bố rằng Apple đã lên kế hoạch giới thiệu một chiếc iPhone màn hình OLED vào năm 2018, để "bù đắp dự đoán sụt giảm doanh số bán iPhone."

Tờ Nhật báo Phố Wall cũng chạy một bài viết cho biết Apple đang tạo ra một thiết bị cầm tay với một mặt kính đơn ở phía trước, một chỉ dấu chó thấy việc loại bỏ nút Home. Hãng phân tích KGI có mối quen thuộc với Apple cũng ủng hộ ý tưởng rằng một iPhone 8 được phủ toàn bộ bằng mặt kính sẽ xuất hiện vào năm 2017.

Đã có rất nhiều hồ sơ bằng sáng chế gợi ý rằng Apple đang làm việc trên một màn hình OLED cong. Nếu xuất hiện vào năm 2017, nó sẽ không phải là lần đầu tiên mà Apple xem xét ý tưởng này. Một trong những nguyên mẫu iPhone ban đầu từ năm 2006 đã có một màn hình cong, nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ do chi phí và thiết kế tăng cao.

iPhone 7 đang khởi động đế chuẩn bị ra mắt

Đó là tất cả suy nghĩ tích cực về những gì có thể xảy ra với iPhone trong 12 tháng tới, nhưng có vấn đề trước mắt gây bức xúc hơn cho những người theo dõi iPhone. Đó là iPhone 7 sắp ra mắt. Cùng với những tin đồn về cải tiến camera và một số tăng cường phần cứng nói trên thì cũng có rất nhiều tin đồn khác.

Một trong những tin đồn dai dẳng nhất liên quan đến iPhone 7 là việc loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Điều này sẽ đánh dấu một sự khởi đầu lớn cho Apple và báo trước một kỷ nguyên mới của việc nghe nhạc thông qua một trong hai cổng Lightning hoặc thông qua tai nghe Bluetooth.

Cả hai khả năng này sẽ gặp phải chỉ trích bởi người hâm mộ, những người không muốn mua phụ kiện mới hoặc sử dụng bộ chuyển đối (adapter) cồng kềnh, và cả đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. Cựu giám đốc điều hành của Apple tuyên bố công nghệ Bluetooth đơn giản là không đủ tốt để nghe âm thanh chất lượng cao, và chỉ trích sự thay đổi tiềm năng trên./. 

Việt Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết