Tiếng Việt | English

03/10/2022 - 19:35

Khách mua iPhone 14 Series chính hãng sẽ phải kích hoạt tại cửa hàng

Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt đại lý như CellphoneS, Di Động Việt, ShopDunk xác nhận sẽ áp dụng chính sách kích hoạt iPhone 14 tại cửa hàng trong đợt đầu mở bán.


Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trước ngày mở bán iPhone 14 Series chính hãng tại Việt Nam, nhiều đại lý thông báo sẽ áp dụng chính sách yêu cầu người mua iPhone 14 phải bóc seal và kích hoạt máy ngay tại cửa hàng.

Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt chuỗi cửa hàng như CellphoneS, Di Động Việt, ShopDunk xác nhận sẽ áp dụng chính sách trên.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS nhận định số lượng máy chính hãng phân phối tới người dùng đợt đầu không thay đổi nhiều so với năm 2021 trong khi nhu cầu về iPhone 14 dự đoán tăng trưởng tới 50-100% tuy theo phiên bản.

"Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng mua gom hàng hoá rồi đẩy giá bán lại. Chính sách này nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ, mua máy số lượng lớn để bán lại kiếm lời," ông Huy cho biết.

Chính vì vậy, để đảm bảo sản phẩm được đến trực tiếp người dùng cuối với giá tốt nhất, CellphoneS sẽ nhận đặt hàng từ 7-13/10 và trả hàng vào ngày 14/10. Mỗi khách hàng chỉ nhận đặt tối đa 2 sản phẩm và toàn bộ iPhone 14 bán ra trong đợt đầu sẽ được nhân viên CellphoneS hỗ trợ kích hoạt tại cửa hàng.

Đại diện Di Động Việt cũng khẳng định tất cả các sản phẩm iPhone 14 sẽ được kích hoạt luôn tại cửa hàng. Cùng với đó, quy định này sẽ được áp dụng cho toàn bộ thời gian mở bán iPhone 14 Series cho đến khi có thông báo mới.

Đây không phải lần đầu tiên các đại lý áp dụng chính sách này. Đợt mở bán iPhone 13 chính hãng năm 2021, các đại lý cũng đã có quy định máy phải được kích hoạt tại cửa hàng. Trong khi đó, Thế Giới Di Động cũng đã áp dụng chính sách kích hoạt iPhone mua mới tại cửa hàng từ năm 2019.

Theo ông Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, đây là chính sách từ các đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam chứ không phải chính sách của Apple.

"Quy định này để đảm bảo sản phẩm để đến được tay tất cả các khách hàng cuối cùng (end user) không thông qua trung gian, tránh trường hợp mua máy để đầu cơ. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng apple đánh giá năng lực bán hàng của đại lý dựa trên tỉ lệ máy kích hoạt thành công trên tổng lượng máy đại lý được giao," ông Tuấn Anh cho hay.

Đại diện FPT Shop lại cho biết vẫn chưa xác nhận việc khách hàng phải kích hoạt máy tại cửa hàng trong đợt đầu mở bán.

"Việc này là chủ động phương án từ chính sách bán hàng của mỗi nhà. FPT Shop và F.Studio thì thường được ưu tiên hàng hoá do là đại lý lớn và có lịch sử bán số 1 Việt Nam mỗi kỳ mở bán nên chúng tôi sẽ phục vụ tối đa khách hàng. Tuy nhiên, FPT Shop vẫn có thể áp dụng phương án hạn chế với những trường hợp cụ thể để đảm bảo tối ưu việc giao được máy cho khách hàng là người dùng cuối đã tin tưởng đặt hàng tại hệ thống," đại diện FPT Shop chia sẻ./.

Minh Sơn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết