Tiếng Việt | English

25/05/2024 - 19:28

Khai mạc giải bóng đá Cúp Truyền hình Long An lần thứ III, năm 2024

Chiều 25/5, trên sân vận động Long An, giải bóng đá Cúp Truyền hình Long An lần thứ III, năm 2024 chính thức khai mạc với sự tham dự của 9 đội bóng đá trẻ.

Dự lễ khai mạc có nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng; Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An – Lê Hồng Phước; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Hoàng Công, các đơn vị tài trợ và đại diện 9 đội bóng tham dự giải.

Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự

Giải bóng đá Cúp Truyền hình Long An lần thứ III, năm 2024 có 9 đội bóng đá trẻ tham dự, được chia làm 3 bảng thi đấu. Trong đó, bảng A gồm các đội Thủ Thừa, Cần Giuộc và thị xã Kiến Tường; bảng B gồm các đội TP.Tân An, Châu Thành và Đức Hòa; bảng C gồm các đội Tân Trụ, Bến Lức và Đức Huệ. 

Ban Tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ

Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 3 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 1 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất để vào thi đấu vòng bán kết.

Các cầu thủ tham dự giải phải bảo đảm có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Long An và nằm trong độ tuổi từ 16-21. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra từ nay đến ngày 16/6.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Trưởng Ban tổ chức giải – Lê Hồng Phước phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Trưởng Ban tổ chức giải – Lê Hồng Phước khẳng định, giải bóng đá Cúp Truyền hình Long An nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào bóng đá trên địa bàn tỉnh, tạo sân chơi cho lực lượng thanh niên giao lưu, học tập kinh nghiệm.

Đồng thời, giải đấu cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Các trận đấu diễn ra hấp dẫn

Trong ngày khai mạc giải đã diễn ra 2 trận đấu tại bảng A và bảng B. Tại trận đấu sớm bảng A giữa trẻ Cần Giuộc gặp trẻ Thủ Thừa, với dàn cầu thủ chất lượng, đội bóng đến từ vùng hạ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Thủ Thừa với tỉ số 9-2. Trong đó, tiền đạo Nguyễn Phúc Văn Anh là ngôi sao sáng nhất của đội trẻ Cần Giuộc khi ghi đến 4 bàn thắng trong trận đấu.

Trong khi đó, tại trận đấu sau đó của bảng B, đội trẻ TP. Tân An cũng cho thấy đội bóng này là 1 trong số những ứng cử viên cho chức vô địch khi dễ dàng vượt qua trẻ Châu Thành với tỉ số 6-0.

14 giờ ngày 26/5, giải sẽ tiếp tục diễn ra trận đấu tại bảng C giữa trẻ Bến Lức gặp trẻ Tân Trụ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết