Tiếng Việt | English

17/11/2022 - 16:52

Khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022  

Chiều 17/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tham dự lễ khai mạc hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022. Hội nghị do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP.HCM.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM với các tỉnh, thành năm 2022

Chương trình được triển khai từ năm 2012, đến nay cơ bản đáp ứng kỳ vọng ban đầu, các hệ thống phân phối TP.HCM đã tìm được nhiều nhà cung cấp uy tín, các sản phẩm chất lượng, đặc sản vùng, miền từ các địa phương để cung ứng cho người tiêu dùng, từ đó giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.

Được biết, hội nghị lần này có hơn 500 gian hàng trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương. Các nhóm ngành hàng được tập trung giới thiệu như sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành là một sáng kiến quan trọng trong việc giúp tìm kiếm đầu ra một cách phù hợp, hiệu quả cho các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương. Đồng thời, hoạt động cũng là giải pháp nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh đến với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Thị Thắng

Tham gia hội nghị kết nối cung cầu lần này tại TP.HCM, Long An có 15 gian hàng với các sản phẩm OCOP của tỉnh như trái cây sấy, thực phẩm chùm ngây, bánh tráng, lạp xưởng, đông trùng hạ thảo và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. 

Chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 17 đến 20/11 với sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 tỉnh, thành cùng các hệ thống phân phối, điểm bán hàng trên địa bàn TP.HCM./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết