Tiếng Việt | English

15/12/2022 - 14:35

Khánh thành nhà máy nước tại Đức Hòa  

Ngày 15/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh (Cty Phú Mỹ Vinh) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 2, nâng công suất lên 80.000m3/ngày-đêm.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Đến dự lễ khánh thành có đại diện các bộ, ngành Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Hòa, Bến Lức.

Dự án hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây, lấy nguồn nước mặt từ Hồ Dầu Tiếng có tổng công suất thiết kế giai đoạn 2 là 80.000m3/ngày-đêm được UBND tỉnh Long An giao cho Cty Phú Mỹ Vinh làm chủ đầu tư theo Quyết định số  3361/QĐ-UBND ngày 25/12/2008 theo chủ trương xã hội hóa ngành cấp nước của tỉnh để phục vụ nguồn nước sạch cho sinh hoạt và hoạt động sản xuất của huyện Đức Hòa và huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Thi công đường ống cấp nước

Giai đoạn 1 có công suất là 40.000 m3/ngày-đêm với tổng vốn đầu tư trên 38 triệu USD, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc đã được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 10/2016 phục vụ cho hoạt động sản xuất của các khu, cụm công nghiệp (K, CCN) và nước dùng cho sinh hoạt của các khu dân cư, đô thị trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Dự án cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 1 kể từ khi đi vào hoạt động đến nay đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Người dân trong vùng rất vui mừng, phấn khởi vì không còn phải lo lắng về chất lượng nước sử dụng, giảm thiểu đáng kể các bệnh tật do chất lượng nước gây ra. Tất cả các giếng nước ngầm của các KCN cơ bản đã được đóng bít và trám lấp, góp phần dự trữ nguồn tài nguyên nước ngầm quý giá cho tỉnh nhà. Các K, CCN, các nhà máy có được nguồn nước sạch để mở rộng sản xuất, thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp, kể cả các nhà máy có sử dụng nước nhiều như công nghệ dệt may, chế biến thực phẩm,… tạo động lực cho các K, CCN, các khu đô thị và dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Theo qui hoạch của tỉnh Long An giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đưa các huyện trọng điểm lên đô thị loại III, trong đó quy hoạch chung đến năm 2025, huyện Đức Hòa sẽ trở thành đô thị loại III và là thành phố trực thuộc tỉnh. Điều này càng làm phát triển hạ tầng đô thị, tập trung các dự án trọng điểm theo hướng công nghiệp, đô thị, thương mại và dịch vụ của huyện Đức Hòa, theo đó nguồn nước sạch trở thành nhu cầu cấp thiết.

Thấu hiểu về nhu cầu cần có nguồn nước sạch cấp bách bổ sung cho huyện Đức Hòa trong tình hình mới. Cty Phú Mỹ Vinh đã khẩn trương đầu tư xây dựng nâng công suất Nhà máy nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 2 lên 80.000m3/ngày-đêm, đồng thời phát triển mạng lưới tuyến ống cung cấp nước sạch đến khu vực bắc huyện Bến Lức.

Tháng 6/2020, dự án đã được khởi công xây dựng, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 hoành hành, nhưng sau hơn 2 năm tích cực triển khai thực hiện, đến tháng 11/2022 dự án đã được hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác. Đây là dự án cấp nước quan trọng mang tầm chiến lược đối với quy hoạch phát triển hạ tầng kinh tế của huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức và khu vực lân cận.  Đánh dấu kết quả của một hướng đầu tư đúng đắn vào chủ trương xã hội hóa ngành cấp nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển hệ thống cấp nước sạch bền vững, có khả năng cung cấp và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sạch ổn định, lâu dài, nâng cao sức khỏe cho người dân và thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hoà - Lê Trường Chinh nhận bảng tặng 2 căn nhà tình nghĩa và 50 phần quà tết cho hộ nghèo từ ông Nguyễn Vũ Hiển - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh

Dịp này, Cty Phú Mỹ Vinh cũng trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa và 100 phần quà tết cho 2 huyện Đức Hoà và Bến Lức trị giá 220 triệu đồng./.

An Thuận - Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích